Hà Nội: Xóa bỏ hình thức thu tiền điện tại nhà từ tháng 7/2017

16:01, 15/05/2017

Từ tháng 7/2017, 100% khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) sẽ thanh toán tiền điện tại các điểm thu tập trung của Điện lực, hoặc qua ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian.

Đến hết tháng 3/2017, có 53,4% khách hàng của EVNHANOI thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian; 40,4% thanh toán tại các điểm thu, quầy thu, tổ dịch vụ; chỉ còn 6,2% khách hàng thanh toán tiền điện tại nhà. Các đơn vị thuộc EVNHANOI đang phấn đấu xóa bỏ hình thức thu ngân viên đến tận nhà hoặc trụ sở khách hàng thu tiền điện trước 30/6/2017.

Thời gian qua, EVNHANOI đã triển khai nhiều hình thức thu tiền điện linh hoạt như: Thu qua ngân hàng, qua các tổ chức trung gian, thu tại các phòng giao dịch khách hàng hoặc điểm thu tập trung… 

Riêng với dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng, khách hàng có nhiều lựa chọn thanh toán khác nhau như: Trích nợ tự động, thanh toán quan internet banking/mobile banking, ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của ngân hàng hoặc của các công ty điện lực…

Hiện, Tổng công ty đang tiếp tục phối hợp với ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thay đổi thói quen thanh toán tiền điện tại nhà. 


Hồng Hoa

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.