Ông Phạm Việt Thắng - Phó Giám đốc Kỹ thuật PC Hà Tĩnh cho biết: Nắm bắt tốc độ tăng trưởng phụ tải qua các năm, trước khi bước vào giai đoạn nắng nóng, công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung nhân lực, tiến hành ra quân tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống đường dây, vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện; theo dõi, tính toán tình trạng mang tải của từng lộ đường dây và trạm biến áp (TBA ) để có biện pháp thay đổi phương thức vận hành. Đồng thời, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố mất điện và xây dựng kế hoạch điều chỉnh tiết giảm phụ tải phù hợp, đúng quy định để duy trì vận hành hệ thống điện ổn định.
CBCNV PC Hà Tĩnh tích cực đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng. Ảnh: PC Hà Tĩnh
|
Cùng với các biện pháp quản lý kỹ thuật nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sử dụng của nhân dân, PC Hà Tĩnh cũng đẩy mạnh công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. PC Hà Tĩnh đặc biệt chú trọng hoạt động tuyên truyền, cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng; tăng cường hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; lập phương án điều chỉnh phụ tải DR, làm việc với khách hàng để thực hiện giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải cục bộ, góp phần nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn
Cụ thể, trong qúy 01/2023, PC Hà Tĩnh đã tuyên truyền tiết kiệm điện 916 lượt trên Đài phát thanh, 5.042 lượt trên loa phát thanh phường, xã; 14 lần trên mạng xã hội; 54.651 lượt tư vấn trực tiếp; phát 8.120 tài liệu tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng.
Với những hoạt động truyền thông tiết kiệm điện, PC Hà Tĩnh đã giúp khách hàng hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, từng bước hình thành thói quen sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, cùng chung tay với ngành Điện để đảm bảo nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.