Hạ ngầm hơn 9km cáp điện trên đường Lạc Long Quân (TP Hồ Chí Minh)

10:42, 02/03/2022

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, công trình ngầm hóa lưới điện đường Lạc Long Quân (quận Tân Bình) có tổng vốn đầu tư hơn 70 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong quý II/2022.

Dự án này cải tạo và lắp mới 23 trạm biến áp phân phối công suất 300 và 400kVA, kéo mới hơn 9 km cáp ngầm trung - hạ thế và lắp đặt mới 129 tủ hạ thế.

Khu vực triển khai dự án nằm trên địa bàn dân cư đông đúc, có lưu lượng phương tiện giao thông hỗn hợp dày đặc và phức tạp khiến công tác thi công gặp rất nhiều khó khăn. Vỉa hè hiện hữu chỉ rộng trung bình chưa tới 2m nên EVNHCMC gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí mặt bằng lắp đặt trạm điện, tủ điện. Mặt khác, đây là địa bàn có đông dân cư sinh hoạt và kinh doanh nên việc đảm bảo cung cấp điện liên tục là một yêu cầu bắt buộc.

Công nhân EVNHCMC thi công lắp đặt trụ điện trên đường Lạc Long Quân

Chính vì vậy, các đơn vị thi công đã chủ động phối hợp, đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế để đẩy nhanh tiến độ. Trong đó, điện lực đã áp dụng phương án chia tải, chạy máy phát điện kết hợp phương pháp thi công trên đường dây mang điện live-line để cô lập tháo gỡ máy biến áp cũ và thay máy biến thế mới nhưng vẫn đảm bảo cung cấp điện liên tục phục vụ nhu cầu kinh doanh và đời sống của khách hàng và người dân nơi đây.

Với các giải pháp đồng bộ, EVNHCMC quyết tâm  hoàn thành công trình này trong quý II/2022 nhằm hoàn thành sớm các mục tiêu về ngầm hoá được giao, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, hiệu quả, đồng thời chung tay xây dựng mỹ quan đô thị của thành phố.

Trong năm 2022, EVNHCMC dự kiến khởi công 32 dự án đầu tư xây dựng, ngầm hóa 150km lưới điện trung thế và 170km lưới điện hạ thế; hoàn thành 26 dự án với khối lượng ngầm hóa 120km lưới điện trung thế, 180km lưới điện hạ thế.


PV

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.