Hải Dương: Báo động tình trạng trộm cắp tài sản của ngành Điện

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Thanh Hà (Hải Dương) liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản của ngành Điện với các thủ đoạn ngày càng tinh vi và manh động, gây mất an toàn, làm gián đoạn cung cấp điện và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Điện lực Thanh Hà (Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương) đã phát hiện ra 05 vụ trộm cắp tài sản ngành Điện. Gần nhất, sáng 6/5, khi thực hiện kiểm tra định kỳ các trạm biến áp, Điện lực Thanh Hà đã phát hiện ra 02 vụ trộm cắp tài sản ngành Điện. Một vụ, kẻ gian đã thực hiện cắt 04 sợi cáp đồng dài khoảng 7m từ máy trạm biến áp Cẩm Chế B - 560kVA vào đến tủ phân phối. Tại vị trí tủ phân phối kẻ gian đã liều lĩnh tác động đến bộ phận, thiết bị đang mang điện để lấy cáp.

Điện lực Thanh Hà phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra vụ trộm cắp điện trên địa  bàn

Cũng trong sáng 6/5, Điện lực Thanh Hà kiểm tra và phát hiện kẻ gian cắt trộm 01 sợi cáp đồng từ máy Trạm biến áp (TBA) Xuân An đến tủ phân phối ngoài trời với thủ đoạn tinh vi: không cắt toàn bộ cáp của một pha nên không gây mất điện cho các hộ dân lân cận. Đặc biệt, tại TBA Việt Hồng A, trong một khoảng thời gian rất ngắn từ 04/12/2020 - 26/04/2021, đã có 03 lần kẻ gian cắt trộm dây cáp; trong đó có lần kẻ gian cắt trộm đây cáp trong tình trạng MBA vẫn đang vận hành. Ngay khi phát hiện ra sự việc, Điện lực Thanh Hà đã báo cáo chính quyền địa phương và phối hợp với lượng chức năng để điều tra làm rõ.


  • 13/05/2021 02:50
  •   Lê Xuân Tú
  • 3704