Hải Phòng tăng cường tiết kiệm điện chiếu sáng, quảng cáo trên địa bàn thành phố

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng phối hợp với Công ty CP điện chiếu sáng Hải Phòng và Sở Công Thương Hải Phòng vừa thành lập Đoàn kiểm tra việc cắt, tiết giảm điện theo kế hoạch đối với khách hàng sử dụng điện chiếu sáng, quảng cáo trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Công ty CP điện chiếu sáng Hải Phòng đã thực hiện cắt tiết giảm điện năng tối thiểu 30%, trong đó, đối với hệ thống điện chiếu sáng các tuyến đường phố thực hiện tiết kiệm tiêu thụ theo các khung giờ hợp lý nhằm vừa tiết kiệm, nhưng cũng vừa bảo đảm ánh sáng cho an ninh trật tự, an toàn giao thông và đời sống dân sinh.

Đối với điện trang trí các toà nhà và trang trí cầu, trang trí mỹ thuật chỉ đóng điện vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật, riêng cầu Hoàng Văn Thụ hệ thống đèn âm đất trang trí đóng điện hoạt động cùng thời gian đóng cắt hệ thống chiếu sáng đường trên cầu. Không thực hiện cắt tiết giảm đối với chiếu sáng trong các ngõ xóm.

Sử dụng các sản phẩm chiếu sáng công nghệ tiết kiệm điện cho chiếu sáng đô thị, trang trí công cộng, quảng cáo cũng góp phần tiết kiệm lượng lớn điện năng.

Tại các khu vực nông thôn, thực hiện theo phương án riêng. Sử dụng các sản phẩm chiếu sáng công nghệ tiết kiệm điện cho chiếu sáng đô thị, trang trí công cộng, quảng cáo cũng góp phần tiết kiệm lượng lớn điện năng. Trong quá trình quản lý, vận hành các đơn vị sẽ điều chỉnh vị trí, số lượng, thời gian cắt tiết giảm cho phù hợp với tình hình thực tế. Tổng tiết kiệm được gần 33% điện năng so với kế hoạch.

Ghi nhận những kết quả bước đầu trong việc triển khai thực hiện chỉ thị về tăng cường tiết kiệm điện của UBND thành phố, ngành Điện lực Hải Phòng và các đơn vị liên quan mong muốn các cơ quan quản lý tại các quận, huyện quan tâm hơn nữa nhằm thực hiện tốt các giải pháp cấp bách về tiết kiệm điện trong giai đoạn hiện nay.

Thời tiết nắng nóng còn có nguy cơ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện do nhiều thiết bị điện ở ngoài trời đã phải chịu đựng môi trường nhiệt độ cao dài ngày, như vậy việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả vừa giúp giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, lại vừa đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời cũng tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

Link gốc


  • 28/06/2024 10:14
  • Theo: anhp.vn
  • 102