Hàn Quốc tăng giá điện và giá khí đốt do lỗ lớn

14:46, 15/05/2023

Sáng 15/5, Bộ công nghiệp Hàn Quốc đã công bố sẽ tăng giá điện và giá khí đốt trong quý 2 năm 2023 do chi phí năng lượng toàn cầu tăng cao và các công ty tiện ích nhà nước thua lỗ ngày càng nhiều.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng giá điện thêm 8 won (0,01 đô la) mỗi kilowatt giờ (kWh) trong quý 2. Mức tăng này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 16 tháng 5.Theo tính toán, một hộ gia đình có 4 thành viên phải trả thêm trung bình khoảng 3.000 won mỗi tháng. Trước đó, trong quý 1, giá điện cũng đã tăng 13,1 won mỗi kWh. 

Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng giá điện và giá khí đốt do chi phí năng lượng toàn cầu tăng cao

Chính phủ cũng quyết định tăng giá khí đốt trong quý 2 thêm 1,04 won mỗi megajoule. Điều này sẽ khiến một hộ gia đình bốn thành viên phải trả thêm khoảng 4.400 won mỗi tháng.

Chính phủ Hàn Quốc được cho là hoàn thiện biểu giá điện quý 2 từ hồi tháng 3 nhưng đã hoãn quyết định này, vì cần phải thu thập thêm ý kiến của công chúng và muốn tìm cách giảm thiểu gánh nặng kinh tế cho người dân và lạm phát tăng cao, trong bối cảnh công chúng đã phản đối kịch liệt về việc hóa đơn năng lượng tăng cao trong mùa đông.

Vào năm 2022, Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc - KEPCO đã báo cáo khoản lỗ hoạt động kỷ lục là 32,63 nghìn tỷ won (24,42 tỷ USD), tăng hơn 4 lần so với một năm trước đó do hạn chế tăng giá điện trong bối cảnh lạm phát cao và suy thoái kinh tế.

KEPCO cũng ghi nhận khoản lỗ 6,18 nghìn tỷ won (4,62 tỷ USD) trong quý 1 của năm 2023.

Tổng công ty Khí đốt quốc doanh Hàn Quốc - KOGAS cũng đã báo cáo một khoản lỗ phải thu kỷ lục là 11,6 nghìn tỷ won đến cuối tháng 3 năm 2023, tăng mạnh từ 1,8 nghìn tỷ won vào năm 2021 và 8,6 nghìn tỷ won vào năm 2022.


Mạnh Tiến (Theo Koreatimes.co.kr)

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.