Hành động đẹp của nữ thợ điện Hà Nội

14:20, 17/02/2023

Nhặt được một chiếc ví trên đường đi làm về, chị Bùi Thị Đỗ Quyên - công nhân Đội Quản lý điện 4, Công ty Điện lực Chương Mỹ thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), đã tìm mọi cách để trả lại người đánh mất.

Sinh viên Bùi Viết Anh (bên phải) vui mừng nhận lại chiếc ví từ chị Bùi Thị Đỗ Quyên.

Khoảng hơn 22h đêm 21/01/2023, trên đường đi làm về, chị Bùi Thị Đỗ Quyên nhặt được một chiếc ví da bên trong có thẻ căn cước, bằng lái xe, thẻ ATM,… đều mang tên Bùi Viết Anh ở xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Do sau đó là thời điểm nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lại không phải là người địa phương, nên chị Quyên đã nhờ đồng nghiệp, người dân trong xã tìm kiếm thông tin số điện thoại của Bùi Viết Anh nhưng không có kết quả.

Dò hỏi khắp nơi vẫn chưa tìm thấy chủ nhân chiếc ví, nên chị đã đến UBND xã Quảng Bị tìm số điện thoại của Bùi Viết Anh từ... danh sách tiêm phòng vắc xin COVID-19 tại địa phương. Nhờ vậy, chị Quyên đã tra được thông tin khớp với giấy tờ tùy thân và liên hệ được với em Bùi Viết Anh để bàn giao đầy đủ tài sản đã nhặt được.

Em Bùi Viết Anh hiện đang là sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải. Không giấu nổi niềm vui, chàng sinh viên xúc động chia sẻ: “Em không nghĩ là mình có thể tìm lại được chiếc ví đã mất. Số tài sản trong ví rất quan trọng với em. Em xin chân thành cảm ơn chị Quyên và chúc chị gặp nhiều may mắn trong cuộc sống”.

Nghĩa cử cao đẹp của chị Quyên tiếp tục đóng góp vào những tấm gương người tốt - việc tốt của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.


Hải Phượng

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).