Hành động đẹp của nữ thợ điện Hà Nội

14:20, 17/02/2023

Nhặt được một chiếc ví trên đường đi làm về, chị Bùi Thị Đỗ Quyên - công nhân Đội Quản lý điện 4, Công ty Điện lực Chương Mỹ thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), đã tìm mọi cách để trả lại người đánh mất.

Sinh viên Bùi Viết Anh (bên phải) vui mừng nhận lại chiếc ví từ chị Bùi Thị Đỗ Quyên.

Khoảng hơn 22h đêm 21/01/2023, trên đường đi làm về, chị Bùi Thị Đỗ Quyên nhặt được một chiếc ví da bên trong có thẻ căn cước, bằng lái xe, thẻ ATM,… đều mang tên Bùi Viết Anh ở xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Do sau đó là thời điểm nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lại không phải là người địa phương, nên chị Quyên đã nhờ đồng nghiệp, người dân trong xã tìm kiếm thông tin số điện thoại của Bùi Viết Anh nhưng không có kết quả.

Dò hỏi khắp nơi vẫn chưa tìm thấy chủ nhân chiếc ví, nên chị đã đến UBND xã Quảng Bị tìm số điện thoại của Bùi Viết Anh từ... danh sách tiêm phòng vắc xin COVID-19 tại địa phương. Nhờ vậy, chị Quyên đã tra được thông tin khớp với giấy tờ tùy thân và liên hệ được với em Bùi Viết Anh để bàn giao đầy đủ tài sản đã nhặt được.

Em Bùi Viết Anh hiện đang là sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải. Không giấu nổi niềm vui, chàng sinh viên xúc động chia sẻ: “Em không nghĩ là mình có thể tìm lại được chiếc ví đã mất. Số tài sản trong ví rất quan trọng với em. Em xin chân thành cảm ơn chị Quyên và chúc chị gặp nhiều may mắn trong cuộc sống”.

Nghĩa cử cao đẹp của chị Quyên tiếp tục đóng góp vào những tấm gương người tốt - việc tốt của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.


Hải Phượng

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.