Hiệu quả từ công nghệ đo xa trên lưới điện phân phối Thành phố Hồ Chí Minh

16:58, 04/10/2022

Đến nay, Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã lắp đặt được hơn 2,66 triệu công tơ đo xa, đạt tỷ lệ 98,31%; tỷ lệ khai thác hoá đơn từ hệ thống đo xa đạt 97,79%... qua đó nâng cao hiệu quả công tác quản lý, vận hành lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Với công tơ đo xa, khách hàng sử dụng điện dễ dàng theo dõi các chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày qua APP CSKH EVNHCMC

Với công tơ điện tử đo xa, khách hàng sử dụng điện có thể theo dõi, cập nhật chỉ số tiêu thụ điện năng hằng ngày của gia đình thông qua website CSKH và APP CSKH EVNHCMC. Từ đó, có sự điều chỉnh hợp lý trong cách sử dụng điện của gia đình.

Không chỉ có vậy, EVNHCMC cũng đã xây dựng hoàn thành ứng dụng quản lý hệ thống đo xa trên bản đồ GIS. Qua đó, giúp các công ty điện lực giám sát được tình trạng hoạt động của các công tơ đo xa, cũng như quản lý khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà một cách trực quan sinh động; đồng thời giúp người quản lý vận hành xác định nhanh nguyên nhân, vị trí, khu vực công tơ mất kết nối để phân công kiểm tra, xử lý ngoài hiện trường một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Dữ liệu đo xa còn được chia sẻ cho các hệ thống khác như: Hệ thống Quản lý mất điện (OMS), Phần mềm quản lý kỹ thuật (PMIS), kho dữ liệu đo đếm EVN, thị trường điện,… để phục vụ cho công tác điều hành chung của tổng công ty.

EVNHCMC cho biết, trong thời gian tới, tổng công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ thay thế các modem 2G trên lưới, đảm bảo 100% trạm biến áp phân phối được lắp đặt modem có cảnh báo mất điện để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý vận hành, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.


Nghi Viên

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Ngày 3/7/2025, tại Hà Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Phạm Lê Phú và đoàn công tác đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.