Hiệu quả từ công nghệ đo xa trên lưới điện phân phối Thành phố Hồ Chí Minh

Đến nay, Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã lắp đặt được hơn 2,66 triệu công tơ đo xa, đạt tỷ lệ 98,31%; tỷ lệ khai thác hoá đơn từ hệ thống đo xa đạt 97,79%... qua đó nâng cao hiệu quả công tác quản lý, vận hành lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Với công tơ đo xa, khách hàng sử dụng điện dễ dàng theo dõi các chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày qua APP CSKH EVNHCMC

Với công tơ điện tử đo xa, khách hàng sử dụng điện có thể theo dõi, cập nhật chỉ số tiêu thụ điện năng hằng ngày của gia đình thông qua website CSKH và APP CSKH EVNHCMC. Từ đó, có sự điều chỉnh hợp lý trong cách sử dụng điện của gia đình.

Không chỉ có vậy, EVNHCMC cũng đã xây dựng hoàn thành ứng dụng quản lý hệ thống đo xa trên bản đồ GIS. Qua đó, giúp các công ty điện lực giám sát được tình trạng hoạt động của các công tơ đo xa, cũng như quản lý khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà một cách trực quan sinh động; đồng thời giúp người quản lý vận hành xác định nhanh nguyên nhân, vị trí, khu vực công tơ mất kết nối để phân công kiểm tra, xử lý ngoài hiện trường một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Dữ liệu đo xa còn được chia sẻ cho các hệ thống khác như: Hệ thống Quản lý mất điện (OMS), Phần mềm quản lý kỹ thuật (PMIS), kho dữ liệu đo đếm EVN, thị trường điện,… để phục vụ cho công tác điều hành chung của tổng công ty.

EVNHCMC cho biết, trong thời gian tới, tổng công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ thay thế các modem 2G trên lưới, đảm bảo 100% trạm biến áp phân phối được lắp đặt modem có cảnh báo mất điện để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý vận hành, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.


  • 04/10/2022 04:58
  • Nghi Viên
  • 4955