Hỗ trợ hơn 2,8 tỷ đồng cho các tập thể, cá nhân thuộc EVN bị ảnh hưởng trong thời gian dịch bệnh COVID-19

18:31, 29/07/2021

Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 221/QĐ/CĐĐVN ngày 28/7/2021 về việc hỗ trợ 2,815 tỷ đồng cho 14 tập thể và 72 cá nhân trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

CBCNV Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đang khắc phục mọi khó khăn, nguy hiểm để vận hành hệ thống điện an toàn liên tục tại tâm dịch.

Cụ thể, 14 đơn vị được Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ với số tiền 2,45 tỷ đồng bao gồm: Tổng công ty Điện lực miền Nam; Tổng công ty Điện lực miền Trung; Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh; Tổng công ty Phát điện 1; Tổng công ty Phát điện 2; Tổng công ty Phát điện 3; Công ty TNHH MTV Nhiệt điện Thủ Đức; Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 2; Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 3; Ban Quản lý dự án điện 3; Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4; Công ty Thủy điện Trị An; Công ty Thủy điện Ialy; Công ty Phát triển Thủy điện Sê San.

Bên cạnh đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng hỗ trợ 72 cá nhân của các đơn vị số tiền là 365 triệu. Trong đó có 47 CBCNV của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC); 19 CBCNV của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và một số cá nhân còn lại thuộc đơn vị khác.

Số tiền trên được trích từ nguồn kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của CNVCLĐ Tập đoàn.

Kinh phí ủng hộ được chuyển khoản tới Công đoàn các đơn vị để động viên, thăm hỏi kịp thời CBCNV thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đây là đợt hỗ trợ thứ 2 của Công đoàn Điện lực Việt Nam. Trước đó, ngày 13/7/2021, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã Quyết định hỗ trợ 1,1 tỷ đồng cho các đơn vị trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 năm 2021. Tổng số tiền trong 2 đợt hỗ trợ là gần 4 tỷ đồng.

Hiện nay để đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, liên tục các đơn vị trong Tập đoàn đã thực hiện cách ly đối với nhân lực lao động trực tiếp tại trụ sở cơ quan, nhà máy, trạm biến áp. Lực lượng cách ly để thực hiện "nhiệm vụ kép" đều được lãnh đạo, Công đoàn các đơn vị quan tâm bố trí đủ cơ sở vật chất, hậu cần lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống, hoạt động thể chất, tinh thần để CBCNV yên tâm hoàn thành công việc. 


Đình Ngà - Đắc Cường

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.