Hỗ trợ hơn 2,8 tỷ đồng cho các tập thể, cá nhân thuộc EVN bị ảnh hưởng trong thời gian dịch bệnh COVID-19

18:31, 29/07/2021

Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 221/QĐ/CĐĐVN ngày 28/7/2021 về việc hỗ trợ 2,815 tỷ đồng cho 14 tập thể và 72 cá nhân trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

CBCNV Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đang khắc phục mọi khó khăn, nguy hiểm để vận hành hệ thống điện an toàn liên tục tại tâm dịch.

Cụ thể, 14 đơn vị được Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ với số tiền 2,45 tỷ đồng bao gồm: Tổng công ty Điện lực miền Nam; Tổng công ty Điện lực miền Trung; Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh; Tổng công ty Phát điện 1; Tổng công ty Phát điện 2; Tổng công ty Phát điện 3; Công ty TNHH MTV Nhiệt điện Thủ Đức; Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 2; Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 3; Ban Quản lý dự án điện 3; Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4; Công ty Thủy điện Trị An; Công ty Thủy điện Ialy; Công ty Phát triển Thủy điện Sê San.

Bên cạnh đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng hỗ trợ 72 cá nhân của các đơn vị số tiền là 365 triệu. Trong đó có 47 CBCNV của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC); 19 CBCNV của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và một số cá nhân còn lại thuộc đơn vị khác.

Số tiền trên được trích từ nguồn kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của CNVCLĐ Tập đoàn.

Kinh phí ủng hộ được chuyển khoản tới Công đoàn các đơn vị để động viên, thăm hỏi kịp thời CBCNV thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đây là đợt hỗ trợ thứ 2 của Công đoàn Điện lực Việt Nam. Trước đó, ngày 13/7/2021, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã Quyết định hỗ trợ 1,1 tỷ đồng cho các đơn vị trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 năm 2021. Tổng số tiền trong 2 đợt hỗ trợ là gần 4 tỷ đồng.

Hiện nay để đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, liên tục các đơn vị trong Tập đoàn đã thực hiện cách ly đối với nhân lực lao động trực tiếp tại trụ sở cơ quan, nhà máy, trạm biến áp. Lực lượng cách ly để thực hiện "nhiệm vụ kép" đều được lãnh đạo, Công đoàn các đơn vị quan tâm bố trí đủ cơ sở vật chất, hậu cần lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống, hoạt động thể chất, tinh thần để CBCNV yên tâm hoàn thành công việc. 


Đình Ngà - Đắc Cường

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.