Hoàn thành dự án Trạm biến áp 220kV Tương Dương và đấu nối

22:30, 16/05/2022

Lúc 21h45 ngày 16/5/2022, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu và đóng điện dự án Trạm biến áp 220kV Tương Dương và đấu nối (tỉnh Nghệ An).

Dự án do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia làm chủ đầu tư, CPMB quản lý điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 1 tiếp nhận vận hành.

Dự án có quy mô xây dựng mới trạm biến áp công suất 02 MBA 220kV-125MVA, giai đoạn này lắp 01 máy.

Trạm biến áp 220kV Tương Dương đã hoàn thành đóng điện

Phía 220kV được thiết kế theo sơ đồ “Hệ thống thanh cái có thanh cái đường vòng” bao gồm 13 ngăn lộ, giai đoạn này lắp đặt 9 ngăn lộ và dự phòng 4 ngăn lộ.

Phía 110kV được thiết kế theo sơ đồ “Hệ thống hai thanh cái có máy cắt liên lạc” và có dự phòng đất để phát triển thành sơ đồ “Hệ thống hai thanh cái có thanh cái vòng”, bao gồm 16 ngăn lộ, giai đoạn này lắp 6 ngăn lộ và dự phòng 10 ngăn.

Phía 22kV sử dụng sơ đồ khối, các thiết bị lắp đặt ngoài trời để cấp điện tự dùng thông qua máy biến áp tự dùng của trạm.

Về phần đường dây 220kV đấu nối, xây dựng một đoạn đường dây 02 mạch đấu nối TBA 220kV Tương Dương vào đường dây 220kV Bản Vẽ - Đô Lương hiện hữu.

Dự án sau khi hoàn thành phục vụ đấu nối nhập khẩu điện từ các cụm nhà máy thủy điện Nậm Mô (Lào) về Việt Nam theo thỏa thuận giữa Chính phủ hai nước; giải tỏa công suất các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ khu vực Tây Nam tỉnh Nghệ An đã và đang chuẩn bị đầu tư xây dựng; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho phụ tải khu vực tỉnh Nghệ An.

Dự án được triển khai thi công từ tháng 8/2021, trong quá trình thi công bị ảnh hưởng rất nhiều do thời tiết mưa kéo dài và  ảnh hưởng dịch COVID-19. Ngoài ra, việc bố trí lịch cắt điện để thi công dự án cũng gặp nhiều khó khăn do yêu cầu đảm bảo điện trong mùa nắng nóng. Tuy nhiên, CPMB và toàn công trường đã đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ, sẵn sàng nhận điện nhập khẩu từ Lào về Việt Nam sau khi đường dây 220kV Nậm Mô – Tương Dương hoàn thành (dự kiến cuối tháng 6/2022).


Huyền Thương

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.