Hoàn thành giai đoạn đầu tiên của Dự án nâng công suất TBA 500kV Vĩnh Tân

16:00, 18/04/2020

22h54 ngày 17/4, tại Trạm biến áp (TBA) 500kV Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong, Bình Thuận), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đóng điện thành công máy biến áp (MBA) AT1 500kV - 900MVA.

Dự án nâng công suất TBA 500kV Vĩnh Tân là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ EVNNPT lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Dự án hoàn thành sẵn sàng thu gom các nguồn năng lượng tái tạo trong khu vực để truyền tải công suất lên lưới truyền tải điện quốc gia, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện cho các tỉnh nam miền Trung và khu vực miền Nam. Đồng thời tránh quá tải các MBA 500/220 kV-600 MVA hiện hữu của TBA 500kV Vĩnh Tân.

Dự án nâng công suất TBA 500kV Vĩnh Tân được chia thành 3 giai đoạn, SPMB đã hoàn thành giai đoạn 1 đóng điện MBA AT1 500kV-900MVA và các thiết bị liên quan. Ngay sau khi đóng điện MBA AT1 tại TBA 500kV Vĩnh Tân đã mang tải 177MW. 

Giai đoạn 2, SPMB tiếp tục triển khai vào tháng 6/2020 với các hạng mục lắp đặt MBA AT2 500kV - 900MVA. Giai đoạn 3, SPMB triển khai vào tháng 10/2020 với các hạng mục lắp thiết bị các ngăn lộ 220kV và thi công chuyển ngăn.

Ông Trương Hữu Thành – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc SPMB cho biết: Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, lãnh đạo SPMB đã tập trung mọi nguồn lực, chỉ đạo, cùng với các đơn vị tham gia dự án bố trí đủ phương tiện, nhân lực để vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh C0VID- 19, vừa triển khai công tác đầu tư xây dựng dự án bảo đảm chất lượng, yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn cho người lao động.

Ông Trương Hữu Thành cho biết thêm: Việc hoàn thành giai đoạn 1 vượt tiến độ 12 ngày theo kế hoạch điều chỉnh và vượt hơn 2 tháng theo kế hoạch giao của EVNNPT trong năm 2020 đã thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ EVNNPT lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến tới Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII.


Huyền Thương

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.