Hoạt động công đoàn tiếp tục hướng về cơ sở

12:50, 12/04/2018

Đó là một trong các nội dung trọng tâm về triển khai nhiệm vụ tài chính công đoàn năm 2018 của Công đoàn Điện lực Việt Nam. Hội nghị về công tác này vừa diễn ra sáng nay (ngày 12/4), tại Hà Nội.

Ông Phan Văn Anh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tài chính, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Ông Khuất Quang Mậu - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì Hội nghị. 

Dự Hội nghị còn có ông Phan Văn Anh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tài chính, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Võ Quang Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Theo ông Khuất Quang Mậu, công tác thu, chi tài chính công đoàn của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong năm 2017 đã được thực hiện tốt. Một số kết quả nổi bật như: Miễn thu công đoàn phí cho 17 đơn vị gặp khó khăn thuộc các công ty cổ phần, các ban quản lý với số tiền là 10 tỷ đồng, nhưng vẫn đảm bảo nguồn thu nộp về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là 17 tỷ đồng (đạt 100% kế hoạch giao); tiết giảm thu, chi được 10% so kế hoạch; các hoạt động của Công Đoàn Điện lực Việt Nam, công đoàn cơ sở trực thuộc đều được hạch toán đầy đủ, đúng quy chế, quy định.

Các hoạt động của tổ chức Công đoàn đều hướng về cơ sở với phương châm "thiết thực - hiệu quả", Trong đó, năm 2017, các cấp công đoàn tiết kiệm được gần 70 tỷ đồng để tích lũy dự phòng cho các năm tiếp theo, tăng gấp 3 lần so với năm 2016.

Ông Phan Văn Anh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tài chính, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá công tác tài chính của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã được thực hiện công khai, minh bạch. Công đoàn Điện lực Việt Nam hướng nguồn chi tới các hoạt động tại cơ sở nhiều hơn là thực hiện đúng chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Năm 2018, với mục tiêu “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, đại diện của Tổng Liên đoàn đề nghị Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục nghiên cứu triển khai nhiều hơn cho các hoạt động chăm lo đời sống của công nhân viên chức lao động.

Cũng tại Hội nghị này, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã khen thưởng cho 27 công đoàn trực thuộc làm tốt công tác trích nộp tài chính năm 2017; tặng bằng khen cho 36 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tài chính công đoàn năm 2017.


Thanh Huyền

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.