Hoạt động công đoàn tiếp tục hướng về cơ sở

12:50, 12/04/2018

Đó là một trong các nội dung trọng tâm về triển khai nhiệm vụ tài chính công đoàn năm 2018 của Công đoàn Điện lực Việt Nam. Hội nghị về công tác này vừa diễn ra sáng nay (ngày 12/4), tại Hà Nội.

Ông Phan Văn Anh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tài chính, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Ông Khuất Quang Mậu - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì Hội nghị. 

Dự Hội nghị còn có ông Phan Văn Anh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tài chính, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Võ Quang Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Theo ông Khuất Quang Mậu, công tác thu, chi tài chính công đoàn của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong năm 2017 đã được thực hiện tốt. Một số kết quả nổi bật như: Miễn thu công đoàn phí cho 17 đơn vị gặp khó khăn thuộc các công ty cổ phần, các ban quản lý với số tiền là 10 tỷ đồng, nhưng vẫn đảm bảo nguồn thu nộp về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là 17 tỷ đồng (đạt 100% kế hoạch giao); tiết giảm thu, chi được 10% so kế hoạch; các hoạt động của Công Đoàn Điện lực Việt Nam, công đoàn cơ sở trực thuộc đều được hạch toán đầy đủ, đúng quy chế, quy định.

Các hoạt động của tổ chức Công đoàn đều hướng về cơ sở với phương châm "thiết thực - hiệu quả", Trong đó, năm 2017, các cấp công đoàn tiết kiệm được gần 70 tỷ đồng để tích lũy dự phòng cho các năm tiếp theo, tăng gấp 3 lần so với năm 2016.

Ông Phan Văn Anh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tài chính, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá công tác tài chính của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã được thực hiện công khai, minh bạch. Công đoàn Điện lực Việt Nam hướng nguồn chi tới các hoạt động tại cơ sở nhiều hơn là thực hiện đúng chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Năm 2018, với mục tiêu “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, đại diện của Tổng Liên đoàn đề nghị Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục nghiên cứu triển khai nhiều hơn cho các hoạt động chăm lo đời sống của công nhân viên chức lao động.

Cũng tại Hội nghị này, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã khen thưởng cho 27 công đoàn trực thuộc làm tốt công tác trích nộp tài chính năm 2017; tặng bằng khen cho 36 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tài chính công đoàn năm 2017.


Thanh Huyền

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.