Hoạt động điện lực không có giấy phép có thể bị phạt tới 200 triệu đồng

16:00, 07/02/2022

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 17/2022/NĐ-CP ngày 31/1/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp; điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hoạt động dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí.

Ảnh minh họa

Theo đó, các mức phạt tiền do vi phạm trong hoạt động điện lực như sau:

  • Từ 50 - 70 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Hoạt động điện lực trong thời gian Giấy phép hoạt động điện lực bị mất, bị thất lạc mà không báo cáo cơ quan cấp giấy phép; không báo cáo với cơ quan cấp giấy phép chậm nhất 60 ngày trước khi ngừng hoạt động điện lực hoặc chuyển giao hoạt động điện lực trong trường hợp Giấy phép hoạt động điện lực còn thời hạn sử dụng.
  • Từ 90 - 120 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Không tuân thủ một trong các nội dung của Giấy phép hoạt động điện lực, trừ các hành vi khác quy định tại Nghị định này; tự ý sửa chữa, cho thuê, cho mượn hoặc thuê, mượn Giấy phép hoạt động điện lực…
  • Từ 120 - 160 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Cung cấp hồ sơ đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép không chính xác, không trung thực; hoạt động điện lực khi Giấy phép hoạt động điện lực đã hết thời hạn sử dụng; không đảm bảo một trong các điều kiện hoạt động điện lực theo quy định của pháp luật trong suốt thời gian hoạt động.
  • Từ 160 - 200 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Hoạt động điện lực mà không có Giấy phép hoạt động điện lực; hoạt động điện lực trong thời gian bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi Giấy phép hoạt động điện lực.

Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc nộp lại Giấy phép hoạt động điện lực đã được cấp; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính là khoản lợi đối tượng vi phạm có được từ hoạt động điện lực trong thời gian vi phạm để sung vào ngân sách nhà nước.

Chi tiết Nghị định có file đính kèm.


Vũ Chang

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.