Hỏi đáp về công thức tính khi tăng giá điện đối với khách hàng sinh hoạt không chốt chỉ số được

18:11, 07/08/2013

Ngày gửi: 01/08/2013 Người gửi: hieu Địa chỉ: tien giang Email: minhhiep4797@yahoo.com

Nội dung câu hỏi:

Xin cho hỏi công thức tính khi tăng giá điện đối với khách hàng sinh hoạt không chốt chỉ số được? Chân thành cảm ơn

 

Trả lời: 
Ngày gửi: 07/08/2013 12:00:00 SA 

Cách tính sản lượng điện theo giá cũ và giá mới:

Đối với khách hàng ký hợp đồng mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt và khách hàng không thực hiện được việc ghi chỉ số (GCS) công tơ tại thời điểm thực hiện giá mới, sản lượng điện để tính giá cũ và giá mới như sau:

   

  Sản lượng điện tính giá mới = S - Sản lượng điện tính giá cũ   (kWh).

  Trong đó:  S-  Sản lượng điện tiêu thụ trong tháng tính tiền (kWh);

                     T-  Số ngày sử dụng điện thực tế (tính từ ngày GCS của  tháng trước liền kề đến ngày GCS của tháng tính tiền) (ngày);

                     Nc- Số ngày tính giá cũ (tính từ ngày GCS của tháng trước liền kề đến ngày thực hiện giá mới) (ngày);

Cách tính định mức bậc thang giá sinh hoạt:

          

                                                    

Trong đó:    Mtci-    Mức bậc thang cũ thứ i để tính tiền   (kWh);

                     Mtmi-    Mức bậc thang mới thứ i để tính tiền  (kWh);

                     Mqci-    Mức bậc thang thứ i quy định theo biểu giá cũ (kWh);

                     Mqmi-   Mức bậc thang thứ i quy định theo biểu giá mới        (kWh);

                     T-         Số ngày (theo lịch)  của tháng trước liền kề   (ngày);

                    Nc-       Số ngày tính giá cũ (tính từ ngày GCS của tháng trước liền kề đến ngày thực hiện giá mới)  (ngày);

                    Nm-..   Số ngày tính giá mới (tính từ ngày thực hiện giá mới đến ngày GCS của tháng tính tiền)   (ngày).

                    h- .... Số hộ dùng chung.

Làm tròn giá trị Mti theo phương pháp làm tròn số học.


Ban Kinh doanh EVN

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.