Hỏi đáp về điện 3 pha sản xuất bị đánh thêm điện sinh hoạt cao

Người gửi: Nghiêm Đình Phiên Địa chỉ: Nghiêm Xá- Thị trấn Chờ - YP- Bắc Ninh Email: lennocnhalalennocnha1992@yahoo.com.vn

Nội dung câu hỏi:

Kính gửi Qúy đơn vị

Nhà em mới lắp đặt điện 3 pha nhằm mục đích sản xuất đá nước sạch. Khi đơn vị điện lực vào kiểm tra máy và đo thông số rồi có bảo tính % điện sinh hoạt vào, trong khi đó nhà em vẫn đang dùng cả đồng hồ 2 pha và 3 pha riêng.

Qua 2 tháng sử dụng riêng thì đơn vị điện lực cho người vào tháo đồng hồ 2 pha chỉ để 3 pha rồi đấu điện dùng chung cả sinh hoạt nhà. Tháng đó cũng là tháng hè đầu, là đầu mùa làm đá lên công suất tiêu thụ điện sản xuất tăng mạnh, nhưng hóa đơn tiền điện lại bị tính điện sinh hoạt vào quá cao theo số lên của điện sản xuất:

VD trung bình các tháng hè nhà em chỉ hết khoảng 400-500 tiền điện sinh hoạt nhưng khi sự dụng 3 pha có cộng % sinh hoạt thì lại tính ra lên tới gần 1 triệu đồng

Xin cho em hỏi giờ em muốn lắp 2 đồng hồ sinh hoạt riêng và 3 pha riêng thì làm như thế nào? Vì đơn vị điện lực ở chỗ em làm rất...đòi hỏi.

Em xin cảm ơn!

Trả lời:

Theo quy định tại khoản 2, điều 3 của Thông tư số 16/2014/TT-BCT quy định thực hiện giá điện: Đối với khách hàng ký hợp đồng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt sau một công tơ nhưng có sử dụng một phần cho các mục đích khác (sản xuất, kinh doanh, dịch vụ) thì áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt cho toàn bộ sản lượng điện năng đo đếm được tại công tơ đó.

Căn cứ vào thiết bị và công suất sử dụng điện thực tế của bạn, Điện lực sẽ quyết định lắp đồng hồ 1 pha hoặc 3 pha, 1 đồng hồ hoặc 2 đồng hồ nhưng phải đảm bảo sử dụng đúng mục đích và giá điện theo quy định.

Trân trọng!


  • 28/07/2014 02:58
  • Ban Kinh doanh EVN
  • 17827


Gửi nhận xét