Hội nghị Kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2021

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị Kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn năm 2021. Đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị còn có đồng chí Lê Văn Phùng – Phó Vụ trưởng Vụ Kiểm tra tài chính, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đồng chí Chu Đình Động - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW).

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị

Trong năm 2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn quan tâm, coi trọng công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền. Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ đã ban hành các văn bản, kế hoạch, hướng dẫn các cấp ủy trực thuộc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong tập đoàn tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện lịch sử, chính trị trong năm phù hợp với tình hình thực tiễn và tình hình dịch bệnh COVID -19 diễn biến phức tạp; tích cực tham gia Giải báo chí Búa liềm vàng toàn quốc và của Khối DNTW.

Công tác tổ chức, cán bộ được thực hiện đồng bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng; công tác phát triển Đảng, quản lý đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện chặt chẽ, kịp thời. Công tác dân vận được quan tâm. Vai trò của Đảng trong lãnh đạo các tổ chức đoàn thể được nâng lên.

Về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Ban Thường vụ đã lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam nỗ lực đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo điện phục vụ các sự kiện chính trị xã hội. Hoạt động chỉ đạo điều hành sản xuất, vận hành hệ thống điện và thị trường điện đã bám sát nhu cầu phụ tải, khai thác tối ưu các nguồn điện trong hệ thống, đặc biệt đã khai thác hiệu quả lượng nước về các hồ để phát điện. Công tác vận hành lưới điện đáp ứng được yêu cầu truyền tải và cung ứng điện tại các khu vực. Các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng, độ tin cậy cung cấp điện, tổn thất điện năng đều đạt, vượt so với cùng kỳ 2020 và chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết công tác năm 2021.

Năm 2021, công tác đầu tư các dự án nguồn và lưới điện tiếp tục gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong bối cảnh đó, Đảng ủy EVN ban hành Nghị quyết số 10-NQ/ĐU về nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng trong EVN để lãnh đạo tập đoàn và các đơn vị đề ra giải pháp, đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu thực hiện và cơ bản hoàn thành một số chỉ tiêu về công tác đầu tư xây dựng.

Công tác phòng, chống và khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; công tác an sinh xã hội và thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ đáp ứng yêu cầu.

Kết quả thực hiện chủ đề năm 2021 về “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” bước đầu đạt mục tiêu đề ra. Trong năm 2021, đã có 28/45 nhiệm vụ hoàn thành trên 50% khối lượng, đạt tỷ lệ 62%; có 4 nhiệm vụ hoàn thành 100%. Như vậy, chưa hết ½ thời gian giai đoạn 2021-2022 nhưng đã có nhiều nhiệm vụ hoàn thành 100% khối lượng công việc, cũng như mục tiêu đề ra.

Hội nghị Kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2021 diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong ảnh: Đồng chí Chu Đình Động - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức, Đảng ủy Khối DNTW (đứng) phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Khẳng định được vai trò lãnh đạo của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy EVN

Theo đồng chí Lê Văn Phùng - Phó Vụ trưởng Vụ Kiểm tra tài chính (Ủy ban Kiểm tra Trung ương), Báo cáo kiểm điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy EVN đã được thực hiện đầy đủ các hoạt động theo hướng dẫn của Trung ương. Trong báo cáo chỉ ra các mặt ưu, khuyết điểm và chỉ ra cách khắc phục. Công tác xây dựng Đảng được Ban Thường vụ Đảng ủy EVN quan tâm mọi mặt. Về công tác chuyên môn, dù một số chỉ tiêu chưa đạt được nhưng có nguyên nhân khách quan là tình hình dịch COVID-19 ảnh hưởng rất nặng nề trên cả nước, vì vậy những kết quả đạt được rất đáng ghi nhận, góp phần vào thành tích chung của đất nước trong năm 2021.

Theo đồng chí Chu Đình Động - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức (Đảng ủy Khối DNTW), Ban Thường vụ Đảng ủy EVN đã rất nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo để EVN hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra cả về nhiệm vụ xây dựng Đảng và công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế của Đảng ủy EVN trong năm 2021 như: Việc sắp xếp thời gian, xây dựng chương trình hành động, chương trình công tác chưa sát tình hình thực tiễn của đơn vị. Một số cấp ủy chưa chủ động, còn lúng túng trong triển khai nhiệm vụ. Một số cấp ủy chưa quan tâm đúng mức đến công tác xây dựng Đảng. Trong vận hành hệ thống điện, vẫn còn để xảy ra hiện tượng quá tải cục bộ tại một số khu vực và phải tiết giảm phụ tải. Tiến độ triển khai một số dự án, công trình, đặc biệt các dự án trọng điểm, cấp bách chưa đảm đảm bảo theo kế hoạch. Một số nhiệm vụ về đổi mới, sắp xếp, cơ cấu lại doanh nghiệp chưa đảm bảo tiến độ, kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Chu Đình Động đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy EVN khắc phục những tồn tại trên, trong đó cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo để nâng cao năng lực lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới; quan tâm quán triệt, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, cán bộ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, đơn vị về vai trò lãnh đạo toàn diện, xuyên suốt của cấp ủy đối với các mặt hoạt động của doanh nghiệp, đơn vị; tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy và người đứng đầu trong việc lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị,...

Đồng chí Chu Đình Động cũng khẳng định, trong năm 2021, EVN đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm với xã hội với cộng đồng. Cụ thể đã thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng giá trị giảm ước tính trên 3.000 tỷ đồng. Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch với tổng số tiền khoảng 575 tỷ đồng. Qua đó đã khẳng định được vai trò lãnh đạo toàn diện của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy EVN.


  • 17/12/2021 08:00
  • Bài, ảnh: Xuân Tiến
  • 8327