Hội nghị kiểm điểm Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình năm 2021

12:34, 04/12/2021

Ngày 4/12, đồng chí Nguyễn Đức Cường - Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chủ trì Hội nghị trực tuyến kiểm điểm tập thể Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình.

Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện Ban Truyền thông, Ban Tổ chức và Nhân sự, Văn phòng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Minh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình trình bày Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành.

Năm 2021, Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình đã phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời tới cán bộ, đảng viên các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, chương trình kế hoạch, hướng dẫn,… của Trung ương Đảng, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy EVN. Đặc biệt là các chỉ thị, chương trình kế hoạch liên quan đến triển khai việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ III.

Đồng chí Nguyễn Đức Cường - Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình thông qua các chương trình công tác trọng tâm quý. Nội dung nhiệm vụ chính trị trong chương trình công tác mỗi quý gắn liền với các kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Trong năm, công trình NMTĐ Hòa Bình được quản lý vận hành an toàn và hiệu quả; không xảy ra sự cố hư hỏng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hệ thống điện. Về sản lượng sản xuất, do thủy văn diễn biến bất lợi, tổng lượng nước về hồ thiếu hụt 32% so với trung bình nhiều năm, dự kiến cả năm sản xuất đạt khoảng trên 7,5 tỷ kWh điện. Các chỉ tiêu kỹ thuật như hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy, suất sự cố đều vượt so với kế hoạch, trong đó suất sự cố đến thời điểm hiện tại là 0%.  

Công ty thực hiện cấp nước chống hạn đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp gồm 3 đợt tăng cường phát điện với tổng lượng nước xả là 3,17 tỷ m3. Do lượng nước về thiếu hụt nhiều nên việc đảm bảo dòng chảy hạ du có nhiều khó khăn. Công ty đã báo cáo các cấp có thẩm quyền để điều tiết hợp lý, đảm bảo cấp nước phục vụ dân sinh và giao thông trong mùa cạn phía hạ du. Tình trạng công trình đập, hồ chứa được kiểm tra theo dõi quan trắc đầy đủ, luôn trong trạng thái an toàn, ổn định.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Đồng chí Nguyễn Đức Cường ghi nhận những kết quả đã đạt được của Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, hoàn thành các nhiệm vụ được giao cả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Đồng chỉ Nguyễn Đức Cường chỉ ra một số tồn tại khuyết điểm của Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình như: Công tác báo cáo định kỳ còn chưa đảm bảo về thời gian và hình thức văn bản. Tiến độ triển khai công tác đầu tư xây dựng một số dự án còn chậm. Tiến độ triển khai công tác đầu tư xây dựng một số dự án còn chậm. 

Đồng chí Nguyễn Đức Cường đề nghị Đảng ủy Công ty Thủy điện Hòa Bình phổ biến quán triệt thực hiện Quy định số 04-QĐ/ĐU ngày 22/11/2021 của Đảng ủy Tập đoàn về chế độ thông tin, báo cáo trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam; các ủy viên BCH phụ trách các lĩnh vực (kiểm tra giám sát, tuyên giáo, dân vận...) cần quan tâm đến việc báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề với Đảng ủy cấp trên theo qui định. Việc thực hiện các dự án đầu tư thường kéo dài do thủ tục phức tạp và yếu tố khách quan dịch bệnh có thể còn diễn ra, do vậy Đảng ủy Công ty Thủy điện Hòa Bình cần quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện sớm và đôn đốc các đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện.


Lê Việt

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.