Hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác phòng chống COVID-19 trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Chiều 18/8, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch và tập huấn về theo dõi, điều trị, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Hội nghị trực tuyến kết nối hơn 300 đầu cầu, bao gồm các chuyên gia, y bác sĩ đến từ một số bệnh viện lớn trên cả nước, đại diện lãnh đạo/Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và nhân viên y tế các đơn vị thành viên (đến các đơn vị cấp III) trong toàn Tập đoàn trên cả nước.​​​

Tại hội nghị này, các đại biểu đã được những chuyên gia đầu ngành của Việt Nam về virus truyền đạt kiến thức trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong đó, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam đã truyền đạt nội dung “Virus SARS-CoV-2, cách phòng chống”. Bác sĩ Trần Nam Chung, Phó giám đốc Bệnh viện 199 - Đà Nẵng trình bày nội dung “Thực tế một số vấn đề lây nhiễm hiện nay; biểu hiện, theo dõi diễn biến khi nhiễm bệnh và vấn đề thu dung điều trị”. Tiến sỹ, Bác sĩ Nguyễn Thị Huệ - Bệnh viện Y học dân tộc Bộ Công an trình bày nội dung “Những vấn đề nâng cao sức khỏe phòng dịch COVID-19; theo dõi diễn biến và điều trị F0 thể nhẹ khi có chỉ định của cơ quan y tế cho phép điều trị tại nhà”.

Cũng tại hội nghị, bác sĩ Đào Văn Lăng - chuyên viên cao cấp Ban Tổ chức và Nhân sự EVN đã trình bày những vấn đề mới về điều tra, giám sát dịch tễ COVID-19 của Bộ Y tế và hướng dẫn của Tập đoàn tại văn bản số 4740/EVN-TCNS ngày 04/8/2021; các nội dung về công tác thống kê báo cáo COVID-19 của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn.

Nhấn mạnh mục tiêu, ý nghĩa của hội nghị này, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm khẳng định những kiến thức, kỹ năng, bài học kinh nghiệm được các chuyên gia, bác sĩ chia sẻ tại hội nghị sẽ góp phần giúp Tập đoàn làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh. Lãnh đạo Tập đoàn cũng rất mong muốn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia, các bệnh viện lớn trong công tác phòng, chống COVID-19 của Tập đoàn.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chia sẻ với những khó khăn mà CBCNV các đơn vị đang nằm sâu trong tâm dịch phải đối mặt hiện nay.

Cũng theo Phó Tổng giám đốc EVN, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị cần chủ động về cung cấp thuốc men, trang thiết bị để cho CBCNV có điều kiện tốt nhất thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, vừa tham gia tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong trường hợp các đơn vị nằm sâu trong vùng dịch gặp khó khăn về thuốc men, trang thiết bị, cần báo cáo sớm cho Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Tập đoàn để có phương án hỗ trợ kịp thời.

Đồng thời, các đơn vị được Tập đoàn giao làm đầu mối phối hợp với các cơ quan y tế địa phương cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho CBCNV của EVN, xem xét việc phối hợp với các đội tiêm vắc-xin di động để tiến hành tiêm cho CBCNV ngay tại trụ sở làm việc.


  • 18/08/2021 05:54
  • Thanh Huyền
  • 10171