Hội nghị tổng kết công tác tư vấn xây dựng điện năm 2019

16:02, 24/12/2019

Chiều 24/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tư vấn xây dựng điện năm 2019. Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh chủ trì hội nghị.
Hội nghị tổng kết công tác tư vấn xây dựng điện năm 2019 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Huy P.

Năm 2019, các công ty tư vấn xây dựng điện trong EVN cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh; chất lượng hồ sơ thiết kế cơ bản đáp ứng tiến độ chung của dự án, góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư xây dựng của EVN.

Bên cạnh đó, các công ty tư vấn xây dựng điện đã nghiên cứu, mở rộng quy mô tư vấn, đồng thời tham gia góp vốn đầu tư vào các dự án điện trong lĩnh vực năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời..., đem lại hiệu quả và nguồn thu ổn định cho đơn vị. 

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị tư vấn xây dựng điện. Trong đó, khẳng định công tác quản trị, kiểm soát chất lượng và nhân sự của các đơn vị đã có sự chuyển biến, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với xu thế chung và các quy định hiện hành.

Năm 2020, ngành Điện sẽ tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thách thức trong việc mở rộng nguồn cung điện. Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu các đơn vị tư vấn phải tiếp tục nỗ lực nâng cao năng lực, chất lượng công tác tư vấn; tăng cường công tác quản trị, đánh giá chất lượng nội bộ trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng; tạo mối quan hệ đoàn kết, tương hỗ trong hoạt động của các đơn vị tư vấn; đồng thời tích cực tham gia góp ý kiến trong việc xây dựng Quy hoạch điện VIII.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Huy P.

Ngoài ra, trong thời gian tới, năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục là xu hướng phát triển chung của nguồn điện thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nên các đơn vị cần đẩy mạnh công tác đào tạo, tư vấn về lĩnh vực này một cách bài bản, hiệu quả.

Phó Tổng giám đốc EVN cũng nhất trí với các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị tư vấn nêu tại hội nghị; giao các ban, đơn vị có liên quan nghiên cứu, tham mưu trình HĐTV, Ban Tổng giám đốc xem xét, quyết định theo thẩm quyền. 


Huy P.

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.