Hơn 1.000 công trình điện mặt trời mái nhà tại Hà Nội đấu nối vào lưới điện

15:28, 06/08/2020

Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), tính đến hết ngày 31/7/2020, trên địa bàn thành phố có 1.062 khách hàng đã đưa vào vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) và đã được chấp thuận đấu nối, với tổng công suất lắp đặt hơn 10,2MWp.

EVNHANOI tích cực khuyến khích khách hàng lắp đặt và sử dụng hệ thống ĐMTMN. Ảnh: ĐVCC.

Trong đó, có 1.052 công trình ĐMTMN có công suất lắp đặt trên 100kWp và 10 công trình ĐMTMN có công suất lắp đặt dưới 100kWp. Ngoài ra, có 32 khách hàng đã thỏa thuận đấu nối với các đơn vị điện lực thuộc EVNHANOI, với tổng công suất đăng ký trên 184,4kWp.

Bà Tô Lan Phương - Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết, trong thời gian qua, Tổng công ty và các công ty điện lực trực thuộc đã tổ chức quảng bá, giới thiệu những ưu điểm của ĐMTMN trên các phương tiện thông tin đại chúng, khuyến khích người dân sử dụng; sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn quy trình đăng ký, tiếp nhận hồ sơ lắp đặt, nghiệm thu, ký hợp đồng mua bán ĐMTMN; đồng thời, lắp đặt miễn phí công tơ đo đếm 2 chiều; ký hợp đồng mua bán điện ĐMTMN không sử dụng hết từ doanh nghiệp và người dân.

Thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục tuyên truyền và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, hộ dân trên địa bàn Thủ đô lắp đặt, sử dụng ĐMTMN để khai thác hiệu quả nguồn năng lượng này.

Khách hàng tại Hà Nội có nhu cầu tư vấn, lắp đặt hệ thống ĐMTMN vui lòng liên hệ qua Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI (hotline: 19001288 (phục vụ 24/7), website cskh.evnhanoi.com.vn) hoặc các phòng giao dịch khách hàng tại các công ty điện lực trực thuộc để được hỗ trợ.


Huy P.

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.