Hơn 100.000 tình nguyện viên tham gia hoạt động và tương tác trên các nền tảng số hưởng ứng Giờ trái đất 2021

Thông tin trên được bà Phùng Thị Ái Vân, Trưởng Ban tổ chức chiến dịch Giờ trái đất Việt Nam (khu vực TPHCM) cho biết. Tính đến nay, số lượng tình nguyện viên tương tác và tham gia các hoạt động trên nền tảng Facebook, Tiktok, Yotube, và Instagram hưởng ứng chiến dịch đã đạt mức hơn 100.000 tài khoản.

Dự án Bước chân xanh là một hoạt động hoàn toàn mới với giải chạy bộ và đi bộ được phát động từ ngày 18/3 – 24/3, đã ghi nhận 1.313 cá nhân đăng ký 2 cự ly 6+km và 60+km, dự kiến số km hoàn thành sẽ được quy đổi thành chi phí hỗ trợ cho các dự án môi trường thiết thực và các bệnh nhi ung thư.

Với mong muốn nâng cao ý thức cộng đồng về việc hạn chế sử dụng các phương tiện di chuyển phát khí thải độc hại, gây ô nhiễm môi trường, chiến dịch hy vọng dù ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, chỉ cần có tinh thần yêu vận động và sống xanh, những bước chân của người tham gia đã góp phần lan toả thông điệp.

Nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2021 tại Việt Nam được triển khai theo hình thức online - Ảnh: ĐVCC.

Dự án Bước nhảy xanh được tiếp nối hình thức năm 2020, năm nay chiến dịch hướng dẫn tập nhảy từ xa bằng bài nhảy đăng trên Facebook. Mỗi cá nhân, nhóm tự quay bài gửi về cho chương trình và tự đăng bài nhảy lên Facebook cá nhân. Đồng thời, ban tổ chức cũng kêu gọi tình nguyện viên thực hiện thử thách bài nhảy hoàn chỉnh trên Facebook và đoạn ngắn trên Tiktok với hơn 90 ngàn lượt tương tác của hàng chục ngàn bạn trẻ trên khắp cả nước tham gia.

Dự án Truyền thông Online có nhiệm vụ truyền tải những hành động đẹp về bảo vệ môi trường của các bạn tình nguyện viên thuộc các dự án khác đến với cộng đồng. Mặt khác, thông qua các thông điệp truyền tải, có thể vận động thêm ngày càng nhiều người dân tự nguyện tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

AR Filter Challenge - Thách thức sống xanh là dự án mà các tình nguyện viên được khuyến khích thực hiện hành động thực tế ngẫu nhiên (dựa trên AR quét ra) về bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính, giảm phát thải chất thải gây ô nhiễm môi trường, giải pháp tái chế chất thải… Sau đó, đưa lên nền tảng Facebook và Tiktok bằng tài khoản cá nhân và “thách thức” cộng đồng, bạn bè và các tình nguyện viên tham gia chiến dịch.

Riêng sự kiện tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2021 diễn ra lúc 20 giờ tối nay (27/3), được Ban tổ chức thực hiện livestream trên Page Giờ trái đất Việt Nam và thông tin trên Báo Sài Gòn Giải phóng Online. Theo đó, tổ chức hoạt động tắt đèn từ xa với đại diện của 63 tỉnh thành trên khắp cả nước, phát bài nhảy tổng kết của Giờ trái đất 2021 và thực hiện phỏng vấn các đại sứ truyền thông online và offline.


  • 27/03/2021 12:55
  • Ngọc Tuấn
  • 4007