Hơn 150 cán bộ nhân viên Công ty Truyền tải điện 3 diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

23:00, 15/07/2022

Vừa qua, hơn 150 cán bộ, nhân viên của Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã tham gia diễn tập phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022, tại tỉnh Đắk Lắk. Hoạt động diễn tập được PTC3 tổ chức hằng năm, để sẵn sàng đảm bảo an toàn vận hành hệ thống truyền tải điện trong mùa mưa bão.

Lực lượng tham gia diễn tập đến từ các phòng chức năng của PTC3 và 9 đơn vị truyền tải điện trực thuộc gồm: Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, ĐăkLăk, ĐăkNông, Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận.

Mục đích diễn tập nhằm huấn luyện công nhân thuần thục kỹ năng xử lý các tình huống có thể xảy ra đối với lưới truyền tải điện 220kV và 500kV. Địa bàn các tỉnh nam miền Trung và Tây Nguyên vào mùa mưa bão thường xảy ra mưa lũ lớn, sạt lở đất gây ảnh hưởng đến an toàn hệ thống truyền tải điện.

Các lực lượng tham gia diễn tập dựng cột KEMA néo góc 220kV

Tình huống giả định được đưa ra: Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã gây ra mưa lớn và liên tục tại khu vực Tây Nguyên làm ảnh hưởng nghiêm trọng lưới điện của PTC3. Tại tỉnh Đắk Lắk, mưa lớn đã làm sạt lở móng cột và có nguy cơ đổ cột tại vị trí 307 đường dây 220kV Yale – Cư Né và vị trí 260 của đường dây 500kV EaNam – Di Linh. PTC3 tổ chức thực hiện phương án khắc phục đường dây truyền tải khẩn cấp bằng cách lắp 1 cột néo góc KEMA thay thế cột 307 đường dây 220kV và 1 cột đỡ chữ H thay thế vị trí 260 đường dây 500kV EaNam – Di Linh.

Trước khi thi công, tất cả CBCNV tham gia thi công đều được phổ biến và nghiên cứu kỹ biện pháp an toàn phù hợp với từng nội dung công việc cụ thể, được tập huấn các thao tác trước khi thi công. Tất cả CBCNV tham gia công tác đều đảm bảo sức khỏe, có kết quả khám sức khoẻ định kỳ đạt yêu cầu, được trang bị đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị an toàn và bảo hộ lao động cá nhân theo từng vị trí công tác và tính chất công việc.

Trước khi tiến hành công việc, người chỉ huy trực tiếp tổ chức kiểm tra dụng cụ làm việc, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân, bảo hộ lao động, sức khỏe của nhân viên đơn vị công tác và tình trạng nơi làm việc đảm bảo an toàn. Trong quá trình công tác, người chỉ huy trực tiếp luôn luôn có mặt tại nơi làm việc để giám sát các thao tác của nhân việc đơn vị công tác.

Công tác diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp, nghiêm túc tuân thủ theo các quy định trong quy trình an toàn điện hiện hành.

Các lực lượng tham gia diễn tập dựng cột KEMA thay thế cột đỡ 500kV

Cột KEMA là loại cột do hãng KEMA (Hà Lan) sản xuất, sử dụng trong những tình huống xử lý sự cố khẩn cấp trên các đường dây cao áp, thích hợp cho các cấp điện áp lên đến 725kV. Cột KEMA đã được PTC3 ứng dụng trong công tác quản lý vận hành nhiều năm qua.


Lê Việt

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.