Hơn 1.500 kỹ sư công nhân các Tổng công ty Điện lực tham gia “tiếp sức” cho Dự án đường dây 500kV mạch 3

Tính đến chiều ngày 30/5/2024, các Tổng công ty Điện lực: miền Bắc, miền Trung, miền Nam, TP Hà Nội, TP.HCM đã đăng ký huy động 119 tổ đội (mỗi tổ đội 12-15 người) với hơn 1.500 kỹ sư, công nhân tham gia thi công dựng cột kéo dây Dự án đường dây 500kV mạch 3.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối là dự án trọng điểm cấp bách và phải hoàn thành vào tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc ngay từ mùa nắng nóng năm nay.

Tính đến nay, 1.177 vị trí móng của Dự án đã cơ bản hoàn thành và chuyển bước sang tập trung dựng cột. Toàn công trường đã được các nhà thầu cung cấp 742 cột thép đến công trường, đã hoàn thành và đang dựng cột 731 cột, đã hoàn thành và đang kéo dây 37 khoảng néo.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác đến vị trí 303 Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Phố Nối thuộc địa bàn tỉnh Hưng Yên để thăm hỏi động viên lực lượng xung kích EVNHANOI tham gia hỗ trợ thi công Dự án

Do huy động nguồn lực của các nhà thầu xây lắp đã hết, cùng với đó thời gian thi công còn lại của Dự án còn rất ít, trong khi khối lượng thi công còn rất nhiều, chính vì vậy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động nhân lực từ 5 Tổng công ty Điện lực để tiếp sức cho Dự án trọng điểm này. 

Là đơn vị huy động nhân lực nhiều nhất tham gia hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 với 38 tổ công tác, bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Xác định rõ tính chất cấp bách của Dự án, đồng thời thể hiện trách nhiệm đối với an ninh năng lượng của đất nước, EVNNPC đã huy động nhân lực tại tất cả các Công ty Điện lực để tham gia thi công dựng cột, kéo dây dự án. Ngoài ra EVNNPC cũng đã chỉ đạo các Công ty Điện lực tại 8 tỉnh có dự án đi qua hỗ trợ lực lượng tại các Tổng công ty Điện lực khác khi đến thực hiện nhiệm vụ. Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng ở mức cao nhất vì mục tiêu tiến độ Dự án.

Lực lượng xung kích của EVNCPC đã tiếp cận vị trí 28 Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quỳnh Lưu – Thanh Hóa thuộc địa bàn tỉnh thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An

Tại buổi gặp mặt và giao nhiệm vụ cho Đội xung kích EVNHANOI ngày 29/5, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nhấn mạnh tính quan trọng của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối. Lãnh đạo Tổng công ty nhiệt liệt biểu dương tinh thần sẵn sàng tham gia thực hiện nhiệm vụ của Đội xung kích, đồng thời chỉ đạo toàn đội chuẩn bị tốt vật tư thiết bị, máy móc thi công, xây dựng phương án triển khai thi công, chỉ huy giám sát nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình; đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cán bộ công nhân viên trong quá trình thực hiện công việc được giao.

Đối với EVNCPC, lực lượng xung kích của Tổng công ty có nhiệm vụ tới 3 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hoá, phối hợp cùng lực lượng tại chỗ khẩn trương dựng 11 trụ, nhất là các vị trí trụ néo, đảm bảo tiến độ đến ngày 20/6 phải hoàn tất công việc được giao để tiến hành kéo dây và đóng điện đúng tiến độ.

Ông Nguyễn Kim Chiến - Trưởng ban Quản lý đầu tư, phụ trách Đội xung kích Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết: “EVNCPC tham gia hỗ trợ cùng các đơn vị bạn trong EVN vì tính quan trọng của dự án. Vì vậy, sau khi nhận chỉ đạo của EVN, Tổng giám đốc EVNCPC đã khẩn trương thành lập Đội xung kích hỗ trợ thi công xây dựng dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối”.

Nhờ sự kịp thời và tận dụng tốt lợi thế vị trí, trong đợt huy động lần này của EVN, đội xung kích EVNCPC là những người đầu tiên có mặt tại công trường mạch 3. Cụ thể, ngay chiều 29/5, Đội xung kích Công ty Điện lực Quảng Bình đã tiếp cận được vị trí thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 và khẩn trương tiến hành công việc. Đến nay các đội còn lại của EVNCPC có mặt tại hiện trường để nhận bàn giao dự án bắt tay ngay vào việc thi công cho kịp tiến độ.

Đối với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), ông Nguyễn Bình Trung - Phó Trưởng ban An toàn EVNSPC, Phụ trách đội xung kích EVNSPC cho biết, lãnh đạo Tổng công ty đã gặp mặt, yêu cầu Đội phải hoàn thành nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất. Trước khi lên đường, Đội xung kích tổng công ty đã tính toán chi tiết các kịch bản thi công, lường trước các khó khăn khách quan, chủ quan, đưa ra các giải pháp tổng thể và chi tiết cho 21 ‘tiểu đội” trong Đội xung kích EVNSPC, với mục tiêu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

Cùng với đó, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cũng đã đăng ký 15 đội và sẵn sàng để tiếp cận vị trí móng sau khi được phân công để đáp ứng được mục tiêu tiến độ đề ra.

Đội xung kích PC Tây Ninh - EVNSPC sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tham gia hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3

Theo Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An: Đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đối với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia mà còn ý nghĩa đối với toàn Tập đoàn nhằm đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước. Tập đoàn mong muốn mỗi Tổng công ty Điện lực tham gia tăng cường dựng cột, kéo dây cho Dự án đường dây 500kV mạch 3 cần quyết tâm cao nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức chuẩn bị sẵn nhân lực tại các vị trí cột để sau khi cột thép về đến công trường có thể tổ chức triển khai ngay công việc.

Thời gian thi công của dự án còn lại rất ngắn, thời tiết trong khu vực đang chuyển mùa nên mưa nắng thất thường, lãnh đạo EVN đề nghị các tổ đội của các Tổng công ty Điện lực tập trung cao độ, chú trọng an toàn trong thi công để hoàn thành dựng cột, kéo dây vào 20/6/2024 và hoàn thành Dự án trước 30/6/2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến chiều ngày 30/5 các Tổng công ty Điện lực đăng ký số đội như sau:

Tổng công ty Điện lực miền Bắc: 38 đội

Tổng công ty Điện lực miền Trung: 20 đội

Tổng công ty Điện lực miền Nam: 31 đội

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội: 15 đội

Tổng công ty Điện lực TP.HCM: 15 đội

 

Xem các thông tin về Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối tại đây


  • 30/05/2024 07:42
  • Xuân Tiến
  • 10356