Hơn 3.700 doanh nghiệp miền Bắc ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải

16:15, 24/05/2023

Để ứng phó với tình hình vận hành khó khăn trong những ngày cao điểm nắng nóng tại miền Bắc, 27 đơn vị điện lực trực thuộc EVNNPC đã và đang nỗ lực thực hiện triệt để các giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện cho khách hàng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện. Trong đó, có hơn 3.700 doanh nghiệp tại khu vực phía Bắc đã ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải với các đơn vị điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Điển hình, tại Thanh Hoá, dự báo công suất cực đại (Pmax) mùa hè sẽ tăng trưởng từ 10 – 15%. Trong khi đó, việc bổ sung nguồn điện tại miền Bắc rất hạn chế. Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án để bảo đảm độ tin cậy cung cấp điện phục vụ nhu cầu sản xuất cho các doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh. Công ty cũng chủ động bố trí phương thức vận hành nguồn lưới điện hợp lý trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.

Tại Lào Cai, PC Lào Cai cũng đang đẩy mạnh tiến độ đầu tư xây dựng và cải tạo lưới điện, đấu nối khép kín các mạch vòng trung áp 22kV các khu vực có phụ tải cao. Thường xuyên kiểm tra lưới điện, thực hiện luân chuyển máy biến áp phù hợp công suất, cân pha san tải các đường dây 0,4kV tránh quá tải cục bộ.

Hay tại Sơn La, Công ty Điện lực Sơn La đã chủ động xây dựng chi tiết phương án đảm bảo cung cấp điện giai đoạn cao điểm nắng nóng và cả năm 2023. Đồng thời, chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, các trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ, công nghiệp, sản xuất để tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, vận động, khuyến khích thực hiện các chương trình điều chỉnh phụ tải tự nguyện.

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La tuyên truyền hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tính đến hết tháng 4, EVNNPC đã ký biên bản thỏa thuận thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) với 2.368/2.423 khách hàng sử dụng trên 3 triệu kWh (chiếm tỷ lệ 97,73%) và hơn 1.300 khách hàng sử dụng dưới 3 triệu kWh (chiếm tỷ lệ 98,01%). Điện lực tại các tỉnh, thành phố đang tiếp tục làm việc với các khách hàng lớn về thực hiện điều chỉnh phụ tải và tăng cường giải pháp tiết kiệm điện, đảm bảo sản lượng điện phải tiết kiệm.

Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết, hàng năm vào mùa hè nắng nóng, trào lưu công suất của Tổng công ty Điện lực miền Bắc thường lên rất cao. Dự báo, công suất đỉnh của khu vực miền Bắc có thể tăng lên từ 5 đến 15% trong các thời điểm cao điểm của hệ thống điện hiện nay. EVNNPC mong muốn nhận được sự thấu hiểu, chung tay của khách hàng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc kêu gọi khách hàng chung tay tiết kiệm điện - Nguồn: EVNNPC

Dù miền Bắc mới bước vào giai đoạn đầu của mùa hè, nhưng thực tế sản lượng điện đã tăng cao. Để hạn chế nguy cơ xảy ra sự cố cục bộ trên lưới điện cũng như trong gia đình, EVNNPC khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các thời điểm cao điểm của hệ thống điện (11h30 - 14h30 và 20h - 22h). Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt nếu cần) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.

Bên cạnh đó, khách hàng nên cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNNPC CSKH trên điện thoại di động để có thể theo dõi lượng điện sử dụng của gia đình, chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng điện để tiết kiệm điện.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang tăng cường 100% quân số, tổ chức ứng trực 24/24h với nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho khách hàng. Các đơn vị điện lực trực thuộc cũng sẽ lập kế hoạch cung cấp điện các tháng, đặc biệt là trong các tháng cao điểm nắng nóng; thông tin sớm cho các khách hàng lớn để chủ động điều chỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh.


M.Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.