Hơn 58% khách hàng tỉnh Hưng Yên thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

09:42, 14/11/2019

Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Công ty Điện lực Hưng Yên đã vượt kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao năm 2019 (46%).

Các kênh thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay được PC Hưng Yên áp dụng

Ông Phạm Như Hạnh - Phó giám đốc PC Hưng Yên cho biết, từ năm 2015, PC Hưng Yên đã ký kết hợp đồng ủy quyền thu tiền điện với 5 ngân hàng (Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Techcombank, Agribank) và 5 đơn vị trung gian thanh toán (Bưu điện tỉnh Hưng Yên, Viettel Hưng Yên, ECPay, Công ty VTC 365, Công ty cổ phần trực tuyến cộng đồng Việt - Ví Payoo). 

Năm 2018, hơn 84% khách hàng sử dụng điện của công ty đã tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, đạt tổng số hơn 3,9 triệu lượt, tương ứng với số tiền thu được hơn 5.700 tỷ đồng. 

Tính đến hết tháng 10/2019, tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã đạt 98%, trong đó thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 58,24%, vượt kế hoạch cả năm mà EVNNPC giao (46%). Các địa phương thực hiện tốt gồm thành phố Hưng Yên và các huyện Khoái Châu, Ân Thi.

Để hoàn thành kế hoạch giao, PC Hưng Yên đã và đang tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Phối hợp với các huyện, thị, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tăng cường tuyên truyền; phát động thi đua sâu rộng, giao chỉ tiêu cụ thể cho toàn thể cán bộ, nhân viên,...

Tuy nhiên, việc tuyên truyền, vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở khu vực nông thôn gặp khó khăn vì phần lớn người dân không có tài khoản ngân hàng hoặc không sử dụng điện thoại thông minh. PC Hưng Yên đã chỉ đạo các điện lực phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức trung gian vận động, hướng dẫn người dân mở tài khoản thanh toán hoặc sử dụng các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

Đặc biệt, PC Hưng Yên đã phối hợp với Viettel ứng dụng công nghệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên tất cả cả các loại điện thoại. Đồng thời, các tổ chức thu hộ cũng có điểm thu tận các thôn, xóm. 

Ông Phạm Như Hạnh cho biết, khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tất cả các bên đều được hưởng lợi, cụ thể là ngành Điện tiết kiệm được nhân lực; khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, không mất phí; đơn vị trung gian có thêm khách hàng sử dụng dịch vụ. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng nhiều kênh thông tin. Mục tiêu trong thời gian tới, PC Hưng Yên sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu không thu tiền điện tại nhà và không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện ” – ông Phạm Như Hạnh cho biết.


Huy P.

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.