Hơn 58% khách hàng tỉnh Hưng Yên thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

09:42, 14/11/2019

Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Công ty Điện lực Hưng Yên đã vượt kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao năm 2019 (46%).

Các kênh thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay được PC Hưng Yên áp dụng

Ông Phạm Như Hạnh - Phó giám đốc PC Hưng Yên cho biết, từ năm 2015, PC Hưng Yên đã ký kết hợp đồng ủy quyền thu tiền điện với 5 ngân hàng (Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Techcombank, Agribank) và 5 đơn vị trung gian thanh toán (Bưu điện tỉnh Hưng Yên, Viettel Hưng Yên, ECPay, Công ty VTC 365, Công ty cổ phần trực tuyến cộng đồng Việt - Ví Payoo). 

Năm 2018, hơn 84% khách hàng sử dụng điện của công ty đã tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, đạt tổng số hơn 3,9 triệu lượt, tương ứng với số tiền thu được hơn 5.700 tỷ đồng. 

Tính đến hết tháng 10/2019, tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã đạt 98%, trong đó thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 58,24%, vượt kế hoạch cả năm mà EVNNPC giao (46%). Các địa phương thực hiện tốt gồm thành phố Hưng Yên và các huyện Khoái Châu, Ân Thi.

Để hoàn thành kế hoạch giao, PC Hưng Yên đã và đang tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Phối hợp với các huyện, thị, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tăng cường tuyên truyền; phát động thi đua sâu rộng, giao chỉ tiêu cụ thể cho toàn thể cán bộ, nhân viên,...

Tuy nhiên, việc tuyên truyền, vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở khu vực nông thôn gặp khó khăn vì phần lớn người dân không có tài khoản ngân hàng hoặc không sử dụng điện thoại thông minh. PC Hưng Yên đã chỉ đạo các điện lực phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức trung gian vận động, hướng dẫn người dân mở tài khoản thanh toán hoặc sử dụng các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

Đặc biệt, PC Hưng Yên đã phối hợp với Viettel ứng dụng công nghệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên tất cả cả các loại điện thoại. Đồng thời, các tổ chức thu hộ cũng có điểm thu tận các thôn, xóm. 

Ông Phạm Như Hạnh cho biết, khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tất cả các bên đều được hưởng lợi, cụ thể là ngành Điện tiết kiệm được nhân lực; khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, không mất phí; đơn vị trung gian có thêm khách hàng sử dụng dịch vụ. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng nhiều kênh thông tin. Mục tiêu trong thời gian tới, PC Hưng Yên sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu không thu tiền điện tại nhà và không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện ” – ông Phạm Như Hạnh cho biết.


Huy P.

Share

Nhóm tác giả Công ty Điện lực Đà Nẵng nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2025

Nhóm tác giả Công ty Điện lực Đà Nẵng nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2025

Công trình “Nghiên cứu xây dựng công cụ tích hợp dữ liệu từ chương trình quản lý kỹ thuật EVN PMIS và tự động vẽ đường dây để khởi tạo và biên tập cơ sở dữ liệu lưới điện trung áp trên bản đồ GIS” của các tác giả Trương Tùng Châu và Hồ Quốc Việt (Công ty Điện lực Đà Nẵng) là một trong 43 công trình, giải pháp được nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2025.


Nhóm tác giả Công ty Điện lực Đà Nẵng nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2025

Nhóm tác giả Công ty Điện lực Đà Nẵng nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2025

Công trình “Nghiên cứu xây dựng công cụ tích hợp dữ liệu từ chương trình quản lý kỹ thuật EVN PMIS và tự động vẽ đường dây để khởi tạo và biên tập cơ sở dữ liệu lưới điện trung áp trên bản đồ GIS” của các tác giả Trương Tùng Châu và Hồ Quốc Việt (Công ty Điện lực Đà Nẵng) là một trong 43 công trình, giải pháp được nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2025.


EVNCPC dành hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ CBCNV bị thiệt hại do thiên tai từ nguồn quỹ phúc lợi và quỹ phòng chống lụt bão

EVNCPC dành hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ CBCNV bị thiệt hại do thiên tai từ nguồn quỹ phúc lợi và quỹ phòng chống lụt bão

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa quyết định dành hơn 4,9 tỷ đồng để hỗ trợ 825 CBCNV tại 9 đơn vị thành viên có gia đình bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lớn, bão, lũ liên tiếp trong những tháng cuối năm 2025. Mỗi CBCNV được hỗ trợ bình quân 6 triệu đồng, mức chi có thể điều chỉnh tùy theo thiệt hại thực tế.


Bộ Công Thương: Trao 22 giải thưởng cuộc thi Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025

Bộ Công Thương: Trao 22 giải thưởng cuộc thi Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025

Chiều 8/12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025”. Nhiều đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đạt giải cao.


Bộ Công Thương: Trao 22 giải thưởng cuộc thi Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025

Bộ Công Thương: Trao 22 giải thưởng cuộc thi Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025

Chiều 8/12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025”. Nhiều đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đạt giải cao.