Hơn 58% khách hàng tỉnh Hưng Yên thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

09:42, 14/11/2019

Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Công ty Điện lực Hưng Yên đã vượt kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao năm 2019 (46%).

Các kênh thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay được PC Hưng Yên áp dụng

Ông Phạm Như Hạnh - Phó giám đốc PC Hưng Yên cho biết, từ năm 2015, PC Hưng Yên đã ký kết hợp đồng ủy quyền thu tiền điện với 5 ngân hàng (Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Techcombank, Agribank) và 5 đơn vị trung gian thanh toán (Bưu điện tỉnh Hưng Yên, Viettel Hưng Yên, ECPay, Công ty VTC 365, Công ty cổ phần trực tuyến cộng đồng Việt - Ví Payoo). 

Năm 2018, hơn 84% khách hàng sử dụng điện của công ty đã tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, đạt tổng số hơn 3,9 triệu lượt, tương ứng với số tiền thu được hơn 5.700 tỷ đồng. 

Tính đến hết tháng 10/2019, tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã đạt 98%, trong đó thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 58,24%, vượt kế hoạch cả năm mà EVNNPC giao (46%). Các địa phương thực hiện tốt gồm thành phố Hưng Yên và các huyện Khoái Châu, Ân Thi.

Để hoàn thành kế hoạch giao, PC Hưng Yên đã và đang tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Phối hợp với các huyện, thị, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tăng cường tuyên truyền; phát động thi đua sâu rộng, giao chỉ tiêu cụ thể cho toàn thể cán bộ, nhân viên,...

Tuy nhiên, việc tuyên truyền, vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở khu vực nông thôn gặp khó khăn vì phần lớn người dân không có tài khoản ngân hàng hoặc không sử dụng điện thoại thông minh. PC Hưng Yên đã chỉ đạo các điện lực phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức trung gian vận động, hướng dẫn người dân mở tài khoản thanh toán hoặc sử dụng các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

Đặc biệt, PC Hưng Yên đã phối hợp với Viettel ứng dụng công nghệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên tất cả cả các loại điện thoại. Đồng thời, các tổ chức thu hộ cũng có điểm thu tận các thôn, xóm. 

Ông Phạm Như Hạnh cho biết, khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tất cả các bên đều được hưởng lợi, cụ thể là ngành Điện tiết kiệm được nhân lực; khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, không mất phí; đơn vị trung gian có thêm khách hàng sử dụng dịch vụ. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng nhiều kênh thông tin. Mục tiêu trong thời gian tới, PC Hưng Yên sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu không thu tiền điện tại nhà và không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện ” – ông Phạm Như Hạnh cho biết.


Huy P.

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.