Hơn 6.200 đoàn viên, thanh niên đã tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Tại hội nghị tổng kết đợt thi đua cao điểm tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công công trình đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối do Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức ngày 26/8, lãnh đạo EVN đã trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ từ Trung ương Đoàn, 9 Tỉnh Đoàn, với hơn 6.200 thanh niên đã tham gia chung sức triển khai dự án năng lượng trọng điểm của đất nước.

Tham dự hội nghị có đồng chí Vi Tư Liệu, Vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân, Ban Dân Vận Trung ương; đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn.

Về phía EVN có Thành viên HĐTV EVN Cao Quang Quỳnh, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương; đại diện Đoàn Thanh niên EVN, EVNNPT.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trụ sở Trung ương Đoàn. Hội nghị kết nối trực tuyến tới 9 Tỉnh Đoàn

Ấn tượng với sự nhập cuộc nhanh nhạy của Đoàn Thanh niên

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương khẳng định, cùng với những nỗ lực của ngành Điện và các đơn vị thi công, sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương; sự giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, trong đó có Trung ương Đoàn và các Tỉnh đoàn đã giúp cho dự án đạt được kết quả như hiện nay. 

“Bản thân tôi cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn ấn tượng bởi sự nhập cuộc nhanh nhạy, quyết liệt, khẩn trương của Trung ương Đoàn và các tỉnh đoàn địa phương” – Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương cho hay. Ngay sau khi Trung ương Đoàn phát động, 9 Tỉnh Đoàn đã triển khai 465 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 6.200 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ thi công tại 9 tỉnh nơi dự án đường dây 500kV mạch 3 đi qua.

Đoàn viên thanh niên cũng đã trực tiếp hỗ trợ nhiều phần việc như phát quang cây cối; di dời, tháo dỡ các công trình kiến trúc trong hành lang tuyến để bàn giao mặt bằng thi công công trình.

"Nếu như không phải là các cấp bộ đoàn, các đoàn viên thanh niên, những người nắm sát địa bàn, quan hệ thân thiết với bà con thì sẽ rất khó để có thể vận động triển khai kịp thời các công việc này" - Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương nhấn mạnh.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương phát biểu tại hội nghị

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, sự vào cuộc của các ban tham mưu, các tỉnh đoàn, các cấp bộ đoàn địa phương, sự hỗ trợ chung sức của đoàn viên, thanh niên, sự ủng hộ của các đơn vị truyền thông, báo chí Trung ương Đoàn. Đồng thời, mong muốn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các cấp bộ đoàn trong triển khai các công trình, dự án khác của Tập đoàn trên địa bàn các tỉnh.

Sáng tạo, nhiệt tình trong tham gia hỗ trợ dự án

Tại công điện số 55/CĐ-TTg ngày 01/6/2024, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị Trung ương Đoàn TNCS HCM “chỉ đạo các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên địa bàn các địa phương có đường dây đi qua phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư, đơn vị thi công huy động lực lượng đoàn viên thanh niên các cấp, phát huy tinh thần xung kích, sức trẻ Việt Nam, thực hiện đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên tổ chức lao động công ích, tham gia xây dựng công trình…”

Xác định tính cấp bách của việc triển khai dự án, ngay sau khi nhận được Công điện của Thủ tướng Chính phủ, ngày 01/6, Ban Bí thư Trung ương Đoàn và lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã kịp thời tổ chức cuộc họp trực tuyến với 9 Tỉnh Đoàn tại các địa phương có đường dây đi qua để triển khai các hoạt động tình nguyện hỗ trợ thi công công trình.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tổng kết

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp và hiệu ứng lan tỏa các hoạt động tình nguyện hỗ trợ thi công công trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát động trong đoàn viên, thanh niên Đợt thi đua cao điểm 30 ngày, đêm tình nguyện tham gia hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối.

Trong thời gian diễn ra Đợt thi đua (từ ngày 1-30/6/2024), nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai, tạo khí thế sôi nổi, ủng hộ trong đoàn viên thanh niên và người dân. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện, tổ chức Đoàn luôn nhận được sự quan tâm, động viên khích lệ của Thủ tướng Chính phủ; sự phối hợp chặt chẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; sự thống nhất chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tại 9 tỉnh, tạo sự đồng bộ trong việc tổ chức triển khai hoạt động tình nguyện hỗ trợ thi công công trình đường dây 500kV của tổ chức Đoàn.

Đồng chí Bùi Quang Huy trao khen thưởng cho các tỉnh đoàn đã có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối.

Các tổ chức Đoàn đã phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp với các đoàn thể tại địa phương triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, góp phần quyết định đưa công trình đảm bảo tiến độ. Đặc biệt, tổ chức Đoàn các cấp có sự sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; linh hoạt khắc phục những khó khăn, vướng mắc để quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

"Lực lượng thanh niên tình nguyện đã triển khai được khối lượng công việc lớn trong thời gian ngắn, nhiều đơn vị vượt tiến độ, hoàn thành sớm khối lượng công việc được giao từ 8 - 10 ngày so với kế hoạch ban đầu"-  Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho biết.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối.

Một số kết quả Đợt thi đua do Trung ương Đoàn phát động:

1. Công tác tuyên truyền

- Đăng tải 267 tin, bài tuyên truyền trên các cơ quan báo chí, truyền thông của Đoàn về dự án, lan tỏa về sự tham gia của thanh niên hỗ trợ thi công công trình 

- Đoàn thanh niên các địa phương đã thực hiện công tác thanh vận, dân vận để bà con nơi dự án đi qua đồng thuận ủng hộ dự án.

2. Hoạt động tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công

- 9 Tỉnh Đoàn đã thành lập 465 đội hình thanh niên tình nguyện, với 6.272 đoàn viên thanh niên.

- Tham gia hỗ trợ 297 địa điểm thi công công trình.

3. Hỗ trợ giải tỏa hành lang an toàn tuyến thi công đường dây

- Hỗ trợ tháo dỡ 262 công trình nhà ở, 150 chuồng trại và vật kiến trúc

- Giải tỏa, phát quang 176 ha rừng sản xuất và chặt hạ 22.826 cây tại khu vực đồng bằng, khu vực dân cư nơi có hành lang tuyến đường dây đi qua.

Xem thêm thông tin về dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối tại đây


  • 26/08/2024 04:19
  • Phạm Ngọc
  • 778