Hơn 700 khách hàng khu vực Sông Mã - Sốp Cộp, tỉnh Sơn La được cấp điện trở lại

16:30, 19/09/2024

Sau thời gian làm việc khẩn trương, Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp (PC Sơn La) đã cấp điện trở lại cho toàn bộ 715 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lớn gây ra.

Từ đêm ngày 15/9, trên địa bàn huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La xảy ra trình trạng mưa to, gây sạt lở nhiều khu vực ảnh hưởng tới hệ thống điện trung áp của khu vực.

Để đảm bảo an toàn lưới điện, Đội Quản lý vận hành Mường Lầm (Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp) đã huy động 100% quân số, 14 người chia thành nhiều nhóm tiến hành kiểm tra các khu vực xung yếu, phát hiện cột trung áp tại vị trí 264/30 lộ 373 E17.30 bị đổ do đất ở vạt đồi sạt lở. Đây là vị trí cấp điện cho 9 trạm biến áp phân phối với hơn 900 khách hàng các xã Chiềng Nơi (huyện Mai Sơn) và xã Nậm Ty (huyện Sông Mã).

Điện lực Khu vực Sông Mã - Sốp Cộp xuyên đêm khắc phục sự cố 

Tổ công tác đã triển khai nhanh các biện pháp cắt cầu dao Bản Pàn, đầu nhánh rẽ đi Bản Mện để ngăn ngừa sự cố; đồng thời phối hợp với UBND xã Nậm Ty và các cơ quan ban ngành cùng người dân thực hiện san mặt bằng, di chuyển cột điện đến vị trí an toàn mới. 

Với tinh thần nỗ lực, khẩn trương làm việc không ngừng nghỉ, vào sáng 18/9, Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp đã cấp điện trở lại cho toàn bộ 715 khách hàng.

Trao đổi với ông Lò Văn Dũng - Trưởng bản Mện, xã Nậm Ty, huyện Sông Mã cho biết, sạt lở đất gây tắc nghẽn đường giao thông, các công nhân điện lực phải thuê máy xúc mở đường để vận chuyển vật tư vào nơi xảy ra sự cố, cấp điện trở lại cho bà con nhân dân trong bản và các bản lân cận. 


K.Q

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).