Hơn 700 khách hàng khu vực Sông Mã - Sốp Cộp, tỉnh Sơn La được cấp điện trở lại

16:30, 19/09/2024

Sau thời gian làm việc khẩn trương, Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp (PC Sơn La) đã cấp điện trở lại cho toàn bộ 715 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lớn gây ra.

Từ đêm ngày 15/9, trên địa bàn huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La xảy ra trình trạng mưa to, gây sạt lở nhiều khu vực ảnh hưởng tới hệ thống điện trung áp của khu vực.

Để đảm bảo an toàn lưới điện, Đội Quản lý vận hành Mường Lầm (Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp) đã huy động 100% quân số, 14 người chia thành nhiều nhóm tiến hành kiểm tra các khu vực xung yếu, phát hiện cột trung áp tại vị trí 264/30 lộ 373 E17.30 bị đổ do đất ở vạt đồi sạt lở. Đây là vị trí cấp điện cho 9 trạm biến áp phân phối với hơn 900 khách hàng các xã Chiềng Nơi (huyện Mai Sơn) và xã Nậm Ty (huyện Sông Mã).

Điện lực Khu vực Sông Mã - Sốp Cộp xuyên đêm khắc phục sự cố 

Tổ công tác đã triển khai nhanh các biện pháp cắt cầu dao Bản Pàn, đầu nhánh rẽ đi Bản Mện để ngăn ngừa sự cố; đồng thời phối hợp với UBND xã Nậm Ty và các cơ quan ban ngành cùng người dân thực hiện san mặt bằng, di chuyển cột điện đến vị trí an toàn mới. 

Với tinh thần nỗ lực, khẩn trương làm việc không ngừng nghỉ, vào sáng 18/9, Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp đã cấp điện trở lại cho toàn bộ 715 khách hàng.

Trao đổi với ông Lò Văn Dũng - Trưởng bản Mện, xã Nậm Ty, huyện Sông Mã cho biết, sạt lở đất gây tắc nghẽn đường giao thông, các công nhân điện lực phải thuê máy xúc mở đường để vận chuyển vật tư vào nơi xảy ra sự cố, cấp điện trở lại cho bà con nhân dân trong bản và các bản lân cận. 


K.Q

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.