Hơn 75% hợp đồng mua bán điện của EVNNPC đã được số hóa

09:53, 11/08/2021

Tính đến cuối tháng 7/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã số hoá được gần 7 triệu hợp đồng mua bán điện, đạt 75,5% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi. Dự kiến, đến tháng 11/2021, tổng công ty sẽ hoàn thành công tác này.

 

Số hóa hợp đồng mua bán điện tạo điều kiện thuận lợi cho cả ngành Điện và khách hàng 

Trong 27 công ty điện lực thành viên, có các công ty điện lực Lai Châu, Sơn La đã cơ bản hoàn thành việc chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện. Một số công ty như: Vĩnh Phúc, Lào Cai, Ninh Bình đã đạt được trên 90% kế hoạch.

Trước đây, với hợp đồng mua bán điện bằng bản giấy, việc lưu trữ chiếm nhiều diện tích, dễ thất lạc, phải tìm kiếm thủ công mất nhiều thời gian. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện không chỉ giảm thiểu không gian lưu trữ, rủi ro thất lạc mà còn giúp dễ dàng tra cứu, khai thác, phân tích thông tin trên phần mềm CMIS 3.0.

Để thực hiện số hóa hợp đồng, khách hàng không phải mất nhiều thời gian để ký lại hợp đồng như trước đây, mà chỉ cần cung cấp số điện thoại chính chủ và các thông tin thay đổi liên quan (nếu có). Sau đó, khách hàng tiến hành thanh lý hồ sơ hợp đồng mua bán điện cũ và ký lại hợp đồng mới qua mã xác thực OTP do ngành Điện gửi qua điện thoại của chủ thể hợp đồng.

Khi số hóa hợp đồng mua bán điện, khách hàng có thể xem, tải hợp đồng, tra cứu thông tin tại website chăm sóc khách hàng của EVNNPC: http://cskh.npc.com.vn.

Song song với việc số hóa các hợp đồng cũ, EVNNPC cũng đã chỉ đạo các công ty điện lực trực thuộc áp dụng triệt để phương thức điện tử trong ký hợp đồng phát triển khách hàng mới.

Việc số hóa hợp đồng phải được thực hiện đồng bộ với công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng nhằm đảm bảo số liệu khi cập nhật trên phần mềm phải chính xác tuyệt đối, đồng thời tiết kiệm sức lực cho người lao động.

Số hóa hợp đồng mua bán điện là bước tiến rất quan trọng, góp phần hoàn thiện việc cung cấp dịch vụ điện năng theo hình thức điện tử, hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ điện hiện đại, minh bạch, thuận tiện cho khách hàng và đúng chủ trương chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 


Nguyễn Thủy

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.