Hơn 8.000 hộ nghèo, gia đình chính sách ở Nam bộ sẽ được thay mới đường dây điện

17:29, 05/12/2018

Đó là một trong nhiều hoạt động của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) trong Tháng Tri ân khách hàng năm nay, trên địa bàn 21 tỉnh/thành phố phía Nam.

Sửa chữa, thay mới đường dây điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách là một trong những hoạt động nổi bật của Tháng Tri ân khách hàng năm 2018 của EVNSPC

Các công ty Điện lực thành viên thuộc EVNSPC sẽ đồng loạt ra quân sửa chữa, thay mới đường dây, đèn led miễn phí cho 105 trường học, hơn 8.000 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; tổ chức vệ sinh công nghiệp miễn phí cho hơn 1.000 máy biến áp đối với những khách hàng có trạm chuyên dùng;...

EVNSPC cũng sẽ tài trợ lắp đặt điện mặt trời áp mái cho một số địa điểm trường học và các hộ gia đình thương binh liệt sĩ, các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Trong tháng 12, EVNSPC giảm thời gian cấp điện mới, đảm bảo chỉ số tiếp cận điện năng nhỏ hơn 4 ngày, so với thời gian quy định là 10 ngày; tổ chức xử lý sự cố, với thời gian dưới 1,5 giờ (quy định là 2 giờ); giải đáp kịp thời 100%  thắc mắc, khiếu nại của khách hàng...

Ngoài ra, các công ty Điện lực cũng sẽ triển khai tổng kết, trao giải thưởng các khách hàng tham gia phong trào “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2018; tổ chức “quay số trúng thưởng” đối với khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian;...

Năm 2018, song song với nỗ lực cung ứng đủ điện với chất lượng ngày càng cao; mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích, EVNSPC cũng thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Cụ thể, Tổng công ty đã và đang tổ chức trao 260 căn nhà tình nghĩa, tình thương (giá trị hỗ trợ cho mỗi căn là 50 triệu đồng) trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố, từ nguồn kinh phí do CBCNV đóng góp, nhằm chia sẻ cùng địa phương trong việc chăm lo, hỗ trợ các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở.


M. Tâm

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.