Hơn 8.100 công trình điện mặt trời mái nhà đã được lắp đặt tại TP.HCM

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, tính đến 30/6/2020, trên địa bàn TP.HCM đã có 8.126 công trình điện mặt trời mái nhà được lắp đặt, với công suất là 105,64 MWp.

Trong đó, riêng 6 tháng đầu năm 2020, có 2.575 công trình được lắp đặt, với tổng công suất 39,91MWp.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, thời gian qua, Tổng công ty đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy điện mặt trời mái nhà trên địa bàn phát triển.

Song song với việc đẩy mạnh công tác truyền thông để khách hàng hiệu rõ những lợi ích thiết thực của điện mặt trời mái nhà, EVNHCMC cũng tạo điều kiện tối đa cho khách hàng trong việc tiếp nhận yêu cầu mua điện, thử nghiệm các hệ thống sao cho đảm bảo an toàn, lắp đặt công tơ đo đếm miễn phí... Ngoài ra, Tổng công ty cũng tư vấn cho khách hàng những giải pháp để hệ thống hoạt động với hiệu suất cao nhất sau khi lắp đặt.

Điện mặt trời mái nhà được phát triển mạnh tại TP.HCM

Cũng theo ông Bùi Trung Kiên, tiềm năng của điện mặt trời mái nhà tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM là rất lớn, với khoảng 2.000MWp.

Để khai thác tốt tiềm năng tại các khu vực này, EVNHCMC đã kí biên bản ghi nhớ với Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM; Ban Quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất TP.HCM. Theo đó, các bên sẽ phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông, đi đến từng khu chế xuất - khu công nghiệp, từng doanh nghiệp, tổ chức các buổi hội thảo để doanh nghiệp nắm rõ chủ trương của Nhà nước trong việc phát triển điện mặt trời mái nhà cũng như những lợi ích thiết thực của mô hình này.

EVNHCMC đặt mục tiêu đến năm 2025, sẽ có khoảng 1.000MWp điện mặt trời mái nhà được lắp đặt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn.


  • 16/07/2020 03:20
  • Thùy Lê
  • 123394