Hơn 93% khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên được lắp đặt công tơ điện tử

13:51, 19/10/2021

Tới tháng 10 năm 2021, trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã lắp đặt, vận hành hơn 4,12 triệu công tơ điện tử bán điện tới 93,22% khách hàng.

Trong đó, có 3/13 công ty điện lực (PC) của EVNCPC đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử là Đà Nẵng, Kon Tum, Khánh Hòa. 

Khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử đo xa chỉ cần nhập mã số khách hàng sử dụng điện trên website https://cskh.cpc.vn; app (ứng dụng) CSKH EVNCPC để truy xuất sản lượng điện tiêu thụ của hộ gia đình/doanh nghiệp. 

Công nhân PC Đà Nẵng hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày. Ảnh: ĐVCC

Việc phát triển hệ thống đo đếm điện năng hiện đại, kiểm soát chỉ số điện hàng ngày còn giúp khách hàng của EVNCPC sử dụng diện hiệu quả, an toàn hơn.

Thực tế cho thấy, rất nhiều trường hợp trường hợp tăng lượng điện tiêu thụ đột biến do nguyên nhân hệ thống điện trong nhà bị rò rỉ, chạm chập, bị câu móc trộm điện... đã được Điện lực và người dân kịp thời phát hiện qua phân tích số liệu công tơ đo xa. Nhờ đó, kịp thời xử lý, tránh xảy ra sự cố, tai nạn điện trong dân.

Với những kết quả đã đạt được trong phát triển hệ thống đo đếm chỉ số điện, hiện nay, EVNCPC là một trong 2 đơn vị được Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn để triển khai đề án chuyển đổi số quan trọng về thí điểm hạ tầng đo đếm tiên tiến (AMI – Advanced Metering Infrastructure) tại một số TBA công cộng và khách hàng lớn. Qua đó, sẽ đánh giá và triển khai nhân rộng trong tương lai theo lộ trình phát triển lưới điện thông minh của Chính phủ.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.