Hơn 93% khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên được lắp đặt công tơ điện tử

13:51, 19/10/2021

Tới tháng 10 năm 2021, trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã lắp đặt, vận hành hơn 4,12 triệu công tơ điện tử bán điện tới 93,22% khách hàng.

Trong đó, có 3/13 công ty điện lực (PC) của EVNCPC đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử là Đà Nẵng, Kon Tum, Khánh Hòa. 

Khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử đo xa chỉ cần nhập mã số khách hàng sử dụng điện trên website https://cskh.cpc.vn; app (ứng dụng) CSKH EVNCPC để truy xuất sản lượng điện tiêu thụ của hộ gia đình/doanh nghiệp. 

Công nhân PC Đà Nẵng hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày. Ảnh: ĐVCC

Việc phát triển hệ thống đo đếm điện năng hiện đại, kiểm soát chỉ số điện hàng ngày còn giúp khách hàng của EVNCPC sử dụng diện hiệu quả, an toàn hơn.

Thực tế cho thấy, rất nhiều trường hợp trường hợp tăng lượng điện tiêu thụ đột biến do nguyên nhân hệ thống điện trong nhà bị rò rỉ, chạm chập, bị câu móc trộm điện... đã được Điện lực và người dân kịp thời phát hiện qua phân tích số liệu công tơ đo xa. Nhờ đó, kịp thời xử lý, tránh xảy ra sự cố, tai nạn điện trong dân.

Với những kết quả đã đạt được trong phát triển hệ thống đo đếm chỉ số điện, hiện nay, EVNCPC là một trong 2 đơn vị được Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn để triển khai đề án chuyển đổi số quan trọng về thí điểm hạ tầng đo đếm tiên tiến (AMI – Advanced Metering Infrastructure) tại một số TBA công cộng và khách hàng lớn. Qua đó, sẽ đánh giá và triển khai nhân rộng trong tương lai theo lộ trình phát triển lưới điện thông minh của Chính phủ.


PV

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.