Hợp tác giữa Việt Nam và Thuỵ Điển trong lĩnh vực bình đẳng giới, chuyển đổi số đem lại nhiều kết quả tích cực

17:34, 26/04/2023

Ngày 26/4 tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã có buổi tiếp Đại sứ Thụy Điển và Tham tán Thương mại Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam về kết quả hợp tác trong lĩnh vực bình đẳng giới và chuyển đổi số.

Tham dự buổi làm việc có bà Ann Måwe – Đại sứ Thuỵ Điển tại Việt Nam, ông David Liden - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm tiếp Đại sứ Thụy Điển và Tham tán Thương mại Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, chuyến công tác của EVN tại Thụy Điển đã giúp EVN có thêm nhiều kinh nghiệm và bài học trong các lĩnh vực như bình đẳng giới, chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng. Đặc biệt, đoàn công tác đã có cơ hội tham quan, học tập tại Ericsson về các nội dung cụ thể như xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và bao trùm; lĩnh vực quản trị nhân sự; nâng cấp hệ thống LMS- HRMS và quản lý năng lực.

Phó Tổng giám đốc EVN mong muốn, trong thời gian tới, EVN sẽ có cơ hội tiếp tục hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp, tổ chức Thụy Điển. Đồng thời có thêm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực như: hiện đại hóa lưới điện, cải thiện chất lượng điện năng, chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng, điện gió ngoài khơi…

Bà Ann Måwe – Đại sứ Thuỵ Điển tại Việt Nam gửi lời cảm ơn tới EVN đã đồng hành với các chương trình của Đại sứ quán Thuỵ Điện tại Việt Nam. Về lĩnh vực bình đẳng giới và chuyển đổi số, Đại sứ Thuỵ Điển tại Việt Nam khẳng định sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy cơ hội hợp tác với EVN trong thời gian tới.


H.Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.