Hưng Yên tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng

11:49, 14/06/2024

Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng năm nay, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo cấp điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hiện, PC Hưng Yên bán điện cho hơn 470 nghìn khách hàng trong tỉnh; trung bình mỗi ngày lượng điện tiêu thụ toàn tỉnh khoảng 15 triệu kWh.

Theo dự báo, dịp hè năm nay, phụ tải sẽ tăng mạnh. Trong tháng 5, mặc dù thời tiết chỉ mới bắt đầu nắng nóng nhưng điện thương phẩm toàn công ty tăng khoảng 40% so với tháng 1. Trước tình hình đó, công ty đã lên phương án tăng cường các giải pháp về tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải điện.

Công ty quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến các khách hàng sử dụng điện bằng nhiều hình thức như: Lập kế hoạch, tư vấn trực tiếp cho các khách hàng có sản lượng điện lớn thuộc nhóm sản xuất công nghiệp; nâng cao chất lượng, an toàn trong sử dụng điện và giảm tổn thất điện năng trên lưới điện bằng cách phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa, cải tạo lưới điện; phối hợp với trường học tổ chức tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm…

Hoạt động tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục đã từng bước nâng cao nhận thức của đông đảo người dân, doanh nghiệp, từ đó quan tâm nhiều hơn đến việc mua sắm những thiết bị có mức sử dụng điện năng thấp, áp dụng các giải pháp sử dụng năng lượng tái tạo trong hoạt động sinh hoạt và sản xuất, duy trì thói quen tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, góp phần tiết kiệm điện.

PC Hưng Yên tăng cường tuyên truyền TKĐ cho khách hàng

Trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, công ty áp dụng công nghệ ghi, giám sát chỉ số công tơ điện tử và hệ thống tự động thu thập dữ liệu đo đếm từ xa đối với hơn 401 nghìn công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện.

Cùng với các giải pháp về đầu tư hạ tầng lưới điện, công ty đã tiến hành rà soát lại toàn bộ năng lực lưới điện, khắc phục nhanh những khiếm khuyết còn tồn tại trên lưới điện; xem xét lại sơ đồ kết dây của các đường dây, trạm biến áp (TBA) để chọn phương pháp vận hành tốt nhất trong điều kiện cực đoan về thời tiết; đẩy nhanh việc lắp đặt các tụ bù để nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất, chống quá tải cho các đường dây, TBA; lập phương thức cấp điện linh hoạt và hợp lý, hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do sự cố, quá tải…

Theo dự báo, tình hình nắng nóng gay gắt sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới, nhu cầu sử dụng điện sẽ tiếp tục tăng cao. Ngành Điện khuyến cáo các cơ quan, công sở, doanh nghiệp và người dân tiếp tục sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả như: Sử dụng máy điều hòa ở nhiệt độ từ 27 độ C trở lên, kết hợp với quạt gió; tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên; tắt toàn bộ các thiết bị dùng điện, không để trạng thái chờ khi không sử dụng; không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong khung giờ cao điểm...

Bên cạnh những nỗ lực của PC Hưng Yên trong việc chống quá tải lưới điện, thì việc sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả của mỗi cá nhân và doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh sẽ là một trong những giải pháp quan trọng giảm bớt “sức nóng” cho hệ thống lưới điện trong cao điểm mùa nắng nóng. Từ đó, góp phần giúp PC Hưng Yên thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, nâng cao chất lượng cung cấp điện năng phục vụ khách hàng.


Huế Vũ

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.