Hướng dẫn tổ chức bộ máy tham mưu, giúp việc của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước

Ban Tổ chức Trung ương vừa ban hành Hướng dẫn số 23-HD/BTCTW ngày 14/02/2023 về tổ chức bộ máy tham mưu, giúp việc của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước.

Nguyên tắc thành lập các cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước thực hiện theo Quy định số 87-QĐ/TW, ngày 28/10/2022 của Ban Bí thư, phù hợp thực tiễn, bảo đảm đồng bộ với mô hình chung của hệ thống chính trị.

Sắp xếp kiện toàn các cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy phải kịp thời, tinh gọn, nâng cao chất lượng hoạt động, bảo đảm cho cấp ủy thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức đảng trong doanh nghiệp nhà nước.

Về tổ chức bộ máy, đối với đảng ủy cấp trên cơ sở đã thực hiện hợp nhất cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy với cơ quan chuyên môn của doanh nghiệp thì đảng ủy, ban thường vụ đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo kết thúc hợp nhất; đồng thời đảng ủy ra quyết định thành lập 4 cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy theo Quy định 87.

Đối với đảng ủy chưa thực hiện hợp nhất cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy với cơ quan tham mưu, giúp việc của doanh nghiệp thì tiếp tục kiện toàn 4 cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy.

Đối với đảng bộ doanh nghiệp có quy mô nhỏ, dưới 1000 đảng việc thì có thể hợp nhất cơ quan tham mưu giúp việc của đảng ủy hoặc lập đủ 4 cơ quan tham mưu giúp việc của đảng ủy phù hợp với thực tiễn; báo cáo ban thường vụ cấp ủy cấp trên trực tiếp trước khi thực hiện.

Các đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước hoàn thành việc kiện toàn, sắp xếp lại, thành lập các cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy trong quý I/2023.

Chi tiết Hướng dẫn trong file đính kèm.

 

Huongdan23BanTochucTW2023.pdf



Các Tin khác