Hướng tới xây dựng EVNGENCO 1 trở thành doanh nghiệp số sáng tạo có văn hóa mạnh

Sáng 16/11, hội thảo “Chuyển đổi số, con đường dẫn đến thành công” của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) đã diễn ra và góp phần tạo cú hích nhận thức đối với CBCNV về vai trò, trách nhiệm của mình trong hành trình chuyển đổi số của tổng công ty.

Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV EVNGENCO 1 đã có bài phát biểu truyền cảm hứng mạnh mẽ tại hội thảo

Hội thảo do ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO 1 và ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng giám đốc EVNGENCO 1 đồng chủ trì. Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID – 19, hội thảo được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến với điểm cầu chính tại trụ sở cơ quan tổng công ty và 12 điểm cầu tại các đơn vị.

Hội thảo “Chuyển đổi số, con đường dẫn đến thành công” mở đầu bằng bài phát biểu “Tầm nhìn về tương lai và chuyển đổi số” của ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO 1. Trong những năm qua, EVNGENCO 1 đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. EVNGENCO 1 đã vạch rõ lộ trình phát triển trong tương lai: trở thành tổng công ty phát điện hàng đầu khu vực, và chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh là giải pháp trọng yếu để đạt được mục tiêu đó.

EVNGENCO 1 xác định tất cả CBCNV chính là trung tâm, là nhân tố quan trọng nhất quyết định thành công của quá trình chuyển đổi số và văn hóa doanh nghiệp sẽ là chìa khóa nền tảng của chuyển đổi số tại EVNGENCO 1.

Tổng giám đốc EVNGENCO 1 Nguyễn Hữu Thịnh (ngồi giữa) định hướng công tác chuyển đổi số thời gian tới

Tại hội thảo, EVNGENCO 1 đã mời ông Lê Thanh Hải – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty cổ phần People One, chuyên gia về tư vấn xây dựng văn hóa doanh nghiệp chia sẻ nội dung “Văn hóa doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số hướng đến tương lai của chúng ta”.

Để khái niệm chuyển đổi số đến gần hơn với CBCNV, hội thảo đã chia sẻ 3 dẫn chứng thực tế về chuyển đổi số tại các đơn vị của EVNGENCO 1. Đó là việc áp dụng mã vạch ở Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn; số hoá quy trình, rút ngắn thời gian, tối đa hóa hiệu suất làm việc tại Ban Kinh doanh – Thị trường điện tổng công ty và câu chuyện về phần mềm điều tàu tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

 Đại diện các đơn vị tiêu biểu trong triển khai chuyển đổi số của EVNGENCO 1 giao lưu, chia sẻ tại hội thảo

Để định hướng cho đội ngũ CBCNV tổng công ty, ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng giám đốc EVNGENCO 1 nhấn mạnh 3 yếu tố để thực hiện chuyển đổi số, đó là tư duy mới về chuyển đổi số, tinh thần, trí tuệ của mọi CBCNV và phát huy tư duy hệ thống của người ngành Điện song hành với tư duy làm việc nhóm thông minh.

Hội thảo “Chuyển đổi số, con đường dẫn đến thành công” của EVNGENCO 1 đã diễn ra thành công với sức lan tỏa, truyền cảm hứng mạnh mẽ. Qua đó, mỗi CBCNV đều có ý thức rõ ràng về vai trò, trách nhiệm của mình trong hành trình chuyển đổi số của tổng công ty; đồng sức đồng lòng xây dựng EVNGENCO 1 trở thành doanh nghiệp số sáng tạo có văn hoá mạnh.


  • 16/11/2021 04:18
  • PV - Ảnh: Đvcc
  • 9536