Hưởng ứng Giờ Trái đất tại các tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ

11:26, 22/03/2023

Chương trình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2023 với chủ đề “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” và truyền thông, tập huấn “Người tiêu dùng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả” cho các tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ do Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) phối hợp với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu tổ chức ngày 22/03/2023, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu.

Các đại biểu nhấn nút hưởng ứng Giờ Trái đất 2023. Ảnh: Lê Tám

Tại chương trình, lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã cùng tham gia nhấn nút, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

Chương trình tập huấn cho người tiêu dùng gồm 3 chuyên đề chính: Chuyên đề 1 do ông Tô Minh Đương - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu trình bày, tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật Việt Nam về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị điện lực trong thực thi chính sách pháp luật Việt Nam và trách nhiệm của khách hàng sử dụng điện về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Ông Trần Viết Nguyên – Phó trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam hướng dẫn chuyên đề 2, nêu rõ tầm quan trọng và sự cần thiết thực hành TKĐ; vai trò và lợi ích của TKĐ; phân nhóm người tiêu dùng sử dụng điện, các hành vi sử dụng điện chính của mỗi nhóm khách hàng; các thói quen lãng phí khi sử dụng điện; hướng dẫn thay đổi thói quen, các hành động thực hành TKĐ hiệu quả cho người tiêu dùng; các kỹ thuật, kinh nghiệm sử dụng điện an toàn trong cuộc sống hàng ngày. 

Chuyên đề 3, phổ biến nội dung người tiêu dùng và vấn đề sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả do ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trình bày.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.