Huy động gần 400 máy phát điện dự phòng đảm bảo điện phục vụ bầu cử tại TP Hồ Chí Minh

Ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục với chất lượng cao nhất phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Tổng công ty thời điểm này.

Tổng công ty đã chỉ đạo các công ty điện lực triển khai ngay các phương án cung cấp điện 24/24h, bao gồm cả phương án dự phòng phát điện bằng máy phát; tăng cường công nhân và cán bộ kỹ thuật trực ca. Trọng điểm là trụ sở UBND Thành phố, Sở Nội vụ, trụ sở UBND các quận huyện và thành phố Thủ Đức, các điểm bầu cử trên địa bàn toàn thành phố.

EVNHCMC huy động máy phát điện dự phòng phục vụ các điểm bầu cử

EVNHCMC đã huy động gần 400 máy phát điện dự phòng phục vụ các điểm diễn ra bầu cử; chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện và lực lượng để đáp ứng xử lý nhanh mọi tình huống. Tại những địa điểm diễn ra các hoạt động phục vụ bầu cử cũng được EVNHCMC chú trọng đảm bảo điện. 

Trước đó, EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị liên hệ với chính quyền địa phương thành phố Thủ Đức, các quận, huyện, phường, xã để nắm bắt thông tin biết rõ nhu cầu và địa điểm cần đảm bảo điện. 

Tổng công ty cũng phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ đối với các trụ sở, địa điểm điều hành lưới điện, công trình điện, các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội, các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng bầu cử.

Lịch trực lãnh đạo Tổng công ty và lãnh đạo các đơn vị cũng đã được triển khai, công tác tăng cường trực vận hành sửa chữa điện 24/24h tại đơn vị từ 0h00 ngày 22/5/2021 đến 24h00 ngày 23/5/2021 được sẵn sàng.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Tổng công ty yêu cầu tất cả cán bộ công nhân viên, nhât là lực lượng trực vận hành, trực sửa chữa điện phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch cũng như khai báo y tế theo quy định.


  • 14/05/2021 02:29
  • B.Hoa
  • 4479