Huy động tối đa lực lượng để khắc phục nhanh nhất các sự cố điện do bão số 9

10:30, 29/10/2020

Tại các tỉnh miền Trung, cán bộ công nhân viên (CBCNV) Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang chạy đua với thời gian để cấp điện trở lại cho người dân kịp thời, đảm bảo an toàn.

Theo Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư, cơn bão số 9 (MOLAVE) đã gây thiệt hại nặng nề trên lưới điện trung hạ áp tại 11/13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. “Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác 4 tại chỗ và đã chuẩn bị các kịch bản ứng phó trước đó, nên EVNCPC đã chủ động và kịp thời bắt tay ngay vào khôi phục lưới điện, ngay khi bão tan” - ông Cư cho hay.

Lưới điện bị thiệt hại nặng nề tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam

Quảng Ngãi, Quảng Nam là hai tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất. Quảng Nam đã được Tổng công ty Điện lực miền Trung điều động lực lượng xung kích của Công ty Điện lực (PC) Đắk Lắk; Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung. Cùng đó, các PC Đà Nẵng, Gia Lai sẽ có mặt tại Quảng Nam trong ngày 29 - 30/10, sau khi hoàn thành khôi phục cấp điện tại địa bàn.

Quảng Ngãi, hiện đã có sự hỗ trợ của đội xung kích từ các PC: Khánh Hòa, Đăk Nông, Kon Tum.

Công nhân Điện lực Núi Thành, PC Quảng Nam xử lý sự cố lưới điện từ sáng sớm ngày 29/10.

“Đặc biệt, 3 đội xung kích từ Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng đã sẵn sàng để cùng tham gia khôi phục lưới điện tại miền Trung” - ông Cư cho biết thêm.

Trong ngày 29/10, EVNCPC sẽ nỗ lực cấp điện trở lại cho khu vực thị xã, thị trấn, thị tứ, các phụ tải quan trọng trên địa bàn các tỉnh Quảng Nam; Quảng Ngãi....

EVNCPC cũng đặt mục tiêu hoàn thành khôi phục cấp điện 100% tại Tp. Đà Nẵng, cơ bản khôi phục điện tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên trong ngày hôm nay.

Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung kiểm tra công tác khắc phục sự cố sau bão số 9 tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, sáng 29/10.


Minh Hạnh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.