Huy động tối đa lực lượng để khắc phục nhanh nhất các sự cố điện do bão số 9

10:30, 29/10/2020

Tại các tỉnh miền Trung, cán bộ công nhân viên (CBCNV) Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang chạy đua với thời gian để cấp điện trở lại cho người dân kịp thời, đảm bảo an toàn.

Theo Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư, cơn bão số 9 (MOLAVE) đã gây thiệt hại nặng nề trên lưới điện trung hạ áp tại 11/13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. “Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác 4 tại chỗ và đã chuẩn bị các kịch bản ứng phó trước đó, nên EVNCPC đã chủ động và kịp thời bắt tay ngay vào khôi phục lưới điện, ngay khi bão tan” - ông Cư cho hay.

Lưới điện bị thiệt hại nặng nề tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam

Quảng Ngãi, Quảng Nam là hai tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất. Quảng Nam đã được Tổng công ty Điện lực miền Trung điều động lực lượng xung kích của Công ty Điện lực (PC) Đắk Lắk; Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung. Cùng đó, các PC Đà Nẵng, Gia Lai sẽ có mặt tại Quảng Nam trong ngày 29 - 30/10, sau khi hoàn thành khôi phục cấp điện tại địa bàn.

Quảng Ngãi, hiện đã có sự hỗ trợ của đội xung kích từ các PC: Khánh Hòa, Đăk Nông, Kon Tum.

Công nhân Điện lực Núi Thành, PC Quảng Nam xử lý sự cố lưới điện từ sáng sớm ngày 29/10.

“Đặc biệt, 3 đội xung kích từ Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng đã sẵn sàng để cùng tham gia khôi phục lưới điện tại miền Trung” - ông Cư cho biết thêm.

Trong ngày 29/10, EVNCPC sẽ nỗ lực cấp điện trở lại cho khu vực thị xã, thị trấn, thị tứ, các phụ tải quan trọng trên địa bàn các tỉnh Quảng Nam; Quảng Ngãi....

EVNCPC cũng đặt mục tiêu hoàn thành khôi phục cấp điện 100% tại Tp. Đà Nẵng, cơ bản khôi phục điện tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên trong ngày hôm nay.

Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung kiểm tra công tác khắc phục sự cố sau bão số 9 tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, sáng 29/10.


Minh Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.