Huy động tối đa lực lượng để khắc phục nhanh nhất các sự cố điện do bão số 9

10:30, 29/10/2020

Tại các tỉnh miền Trung, cán bộ công nhân viên (CBCNV) Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang chạy đua với thời gian để cấp điện trở lại cho người dân kịp thời, đảm bảo an toàn.

Theo Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư, cơn bão số 9 (MOLAVE) đã gây thiệt hại nặng nề trên lưới điện trung hạ áp tại 11/13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. “Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác 4 tại chỗ và đã chuẩn bị các kịch bản ứng phó trước đó, nên EVNCPC đã chủ động và kịp thời bắt tay ngay vào khôi phục lưới điện, ngay khi bão tan” - ông Cư cho hay.

Lưới điện bị thiệt hại nặng nề tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam

Quảng Ngãi, Quảng Nam là hai tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất. Quảng Nam đã được Tổng công ty Điện lực miền Trung điều động lực lượng xung kích của Công ty Điện lực (PC) Đắk Lắk; Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung. Cùng đó, các PC Đà Nẵng, Gia Lai sẽ có mặt tại Quảng Nam trong ngày 29 - 30/10, sau khi hoàn thành khôi phục cấp điện tại địa bàn.

Quảng Ngãi, hiện đã có sự hỗ trợ của đội xung kích từ các PC: Khánh Hòa, Đăk Nông, Kon Tum.

Công nhân Điện lực Núi Thành, PC Quảng Nam xử lý sự cố lưới điện từ sáng sớm ngày 29/10.

“Đặc biệt, 3 đội xung kích từ Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng đã sẵn sàng để cùng tham gia khôi phục lưới điện tại miền Trung” - ông Cư cho biết thêm.

Trong ngày 29/10, EVNCPC sẽ nỗ lực cấp điện trở lại cho khu vực thị xã, thị trấn, thị tứ, các phụ tải quan trọng trên địa bàn các tỉnh Quảng Nam; Quảng Ngãi....

EVNCPC cũng đặt mục tiêu hoàn thành khôi phục cấp điện 100% tại Tp. Đà Nẵng, cơ bản khôi phục điện tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên trong ngày hôm nay.

Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung kiểm tra công tác khắc phục sự cố sau bão số 9 tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, sáng 29/10.


Minh Hạnh

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.