Huy động trên 400 cán bộ, nhân viên Điện lực Đà Nẵng sẵn sàng xử lý sự cố do bão

Là một trong những thông tin từ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung) về việc gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị trước khi bão số 4 (Noru) đổ bộ.

Toàn công ty đã họp rà soát công tác phòng, chống bão số 4 (Noru) từ ngày 25/9, do ông Lê Hồng Cương – Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng chủ trì.

Chuẩn bị ứng phó với thiên tai, các đơn vị trực thuộc PC Đà Nẵng đều tổ chức trực tăng cường vận hành hệ thống điện. Những vị trí xung yếu, nguy cơ bị ảnh hưởng nặng trên lưới điện, trạm biến áp 110kV, lưới điện trung áp và các kho tàng, nhà làm việc đã được rà soát, gia cố.

Những phụ tải trọng điểm được PC Đà Nẵng có phương án ưu tiên đảm bảo điện, như: các trạm bơm chống ngập trọng điểm của thành phố trên địa bàn các quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn. Công ty đã chủ động làm việc với các khách hàng quan trọng như: Ban chỉ đạo tiền phương, Thành ủy, UBND, bệnh viện, đài truyền hình, nhà máy nước,… để chuẩn bị phương án cấp điện dự phòng từ máy phát điện tại chỗ trong trường hợp các nguồn điện lưới đều tạm ngừng.

Những ngày qua, các điện lực cũng phối hợp với công ty cây xanh tiếp tục phát quang hành lang tuyến để tránh cây gẫy, đổ vào đường dây, trạm biến áp.

Công nhân Điện lực Sơn Trà, PC Đà Nẵng phát quang hành lang tuyến, ngày 26/9

Công ty đã chuẩn bị máy phát dự phòng phục vụ hệ thống cấp nguồn tại Trung tâm Điều khiển hệ thống điện Đà Nẵng. Riêng tại các đơn vị trực thuộc, đã chuẩn bị 8 máy biến áp (MBA) lưu động và 44 máy phát các loại có công suất từ 3kVA đến 500kVA, bố trí sẵn sàng 74 phương tiện cẩu tải, xe gàu để nhanh chóng điều động xử lý sự cố.

Ngoài ra, công ty cũng chuẩn bị các vật tư thiết bị dự phòng khác như: 30 MBA 22/0,4kV; 10.000 mét dây trung hạ áp, 50 trụ bê tông ly tâm cao thế…

Các trạm biến áp (TBA) 110kV tự động hóa sẽ bố trí tái lập ca trực vận hành, hoàn thành trước thời gian bão đổ bộ; đồng thời rà soát kết nối thông tin SCADA, viễn thông dùng riêng phục vụ công tác vận hành hệ thống điện được thông suốt.

Hiện nay, công ty đang theo dõi chặt chẽ diễn biến, đường đi của bão, tình hình mưa lớn, ngập lụt để chủ động cắt điện các đường dây trung áp và các TBA phụ tải, đảm bảo an toàn cho nhân dân và hạn chế thấp nhất hư hỏng lưới điện do bão, lụt gây ra. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân trước cơn bão; gửi thông báo đến khách hàng qua email, zalo; đăng thông tin cảnh báo trên website, facebook của công ty và trên các phương tiện truyền thông đại chúng.


  • 27/09/2022 10:00
  • PV
  • 5666