Huyện Mù Cang Chải cảm ơn Công ty Điện lực Yên Bái đã nỗ lực khắc phục sự cố điện sau thiên tai

10:20, 10/08/2023

Nỗ lực khắc phục sự cố điện sau mưa lũ của Công ty Điện lực Yên Bái, Điện lực Nghĩa Lộ những ngày vừa qua đã được Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) ghi nhận và gửi thư cảm ơn.

Vừa qua, trên địa bàn huyện do mưa lớn kéo dài nên đã xảy ra lũ ống, lũ quét gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa, tài sản, hoa màu của nhân dân, tập trung tại 3 xã Lào Chài, Khao Mang và Hồ Bốn. Đường điện lưới quốc gia từ Than Uyên (Lai Châu) về Mù Cang Chải bị sạt lở, đứt đoạn, cuốn trôi 3 cột điện 35kV, gây mất điện toàn bộ thị trấn và các xã khu II, III, IV của huyện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.

Thư cảm ơn của Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải gửi Công ty Điện lực Yên Bái

Ông Nông Việt Yên - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Mù Cang Chải trân trọng cảm ơn toàn thể lãnh đạo và CBCNV Công ty Điện lực Yên bái, Điện lực Nghĩa Lộ đã khẩn trương triển khai lực lượng, tiến hành khảo sát, nghiên cứu phương án khôi phục đường điện phục vụ nhân dân, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết mưa lũ, địa hình phức tạp, giao thông chia cắt,...

Sau 5 ngày nỗ lực triển khai thực hiện nhiệm vụ, không quản ngại khó khăn gian khổ, kể cả sự nguy hiểm đến tính mạng, đến 21h00 ngày 9/8/2023 ngày 9/8/2023, 11 xã, thị trấn của huyện Mù Cang Chải đã có điện, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân trở lại bình thường, góp phần quan trọng vào công tác khắc phục hậu quả mưa lũ của huyện.


M.Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.