Ireland: Hóa đơn tiền điện tòa nhà Leinster House tăng gấp hơn hai lần

18:05, 16/05/2023

Hồ sơ do quốc hội Ireland công bố gần đây cho thấy, hóa đơn tiền điện của tòa nhà Nghị viện Ireland - Leinster House đã tăng lên tới 334.919 € vào tháng 12 năm 2022, tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, ngay cả sau khi mức sử dụng năng lượng đã giảm rõ rệt.

Hóa đơn khí đốt vẫn ổn định hơn vì Leinster House phụ thuộc nhiều hơn vào hệ thống sưởi ấm bằng viên nén gỗ. Tuy nhiên, họ cũng phải chi gần 100.000 € cho viên nén gỗ trong tháng 11 và tháng 12, gần gấp ba lần mức chi tiêu của cùng kỳ năm 2021.

Vào tháng 1 năm ngoái, Leinster House đã bắt đầu được cảnh báo rằng chi phí điện có thể tăng khoảng 41%. Đến tháng 6, Văn phòng Mua sắm Chính phủ (OGP) lưu ý rằng giá điện có thể sẽ tăng tới 160%.Lúc đó OGP cũng cảnh báo viễn cảnh thậm chí sẽ còn tồi tệ hơn vào tháng 9 khi giá điện có thể tăng 378% và giá gas tăng 457%.

Chi phí điện cho Leinster House đã tăng hơn gấp ba lần vào tháng 12 so với một năm trước. Ảnh: Dave Walsh

Một cuộc đấu thầu cung cấp điện cho khu phức hợp Leinster House – và cho các cơ quan khu vực công khác – từ tháng 5 năm 2022 đã bị hủy bỏ do không có hồ sơ dự thầu nào, và một cuộc đấu thầu khác vào tháng 9 cũng thất bại như vậy.

Do đó, Leinster House đã được chuyển sang tỷ giá thị trường “không ổn định” và “cao hơn đáng kể” so với giá trước đây.

Leinster House cho biết họ đã đưa ra một loạt các biện pháp nhằm hạn chế sử dụng năng lượng, bao gồm thay đổi các giao thức chiếu sáng bên ngoài và giảm thời gian sưởi ấm hàng ngày; đưa ra các thông báo cho nhân viên nhằm thay đổi nhận thức về năng lượng và giảm mức sử dụng năng lượng của họ.

Nhờ vậy việc sử dụng năng lượng trong khu phức hợp Leinster House đã giảm trong bốn tháng liên tiếp từ tháng 9 đến tháng 12/2022. Trong tháng 11, lượng điện sử dụng đã giảm hơn 5% so với những năm trước.

“Kiểm toán ngoài giờ” về sử dụng năng lượng cũng được thực hiện nghiêm ngặt, nhằm cắt giảm bất kỳ việc sử dụng điện không cần thiết nào.


Gia Hiếu (Theo Irishtimes.com)

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.