Kết quả thực hiện các hoạt động trong tháng "Tri ân khách hàng" tháng 12 năm 2015

15:00, 19/01/2016

Các hoạt động trong tháng “Tri ân khách hàng” - tháng 12/2015, với sự tham gia của 09 Tổng Công ty trực thuộc EVN, 107 Công ty Điện lực địa phương và các đơn vị thành viên khác là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và 61 năm Ngày truyền thống Ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2015).

Tháng “Tri ân khách hàng” với thông điệp “Trách nhiệm, minh bạch” đã đạt được nhiều kết quả thiết thực hướng tới khách hàng với việc triển khai các trung tâm chăm sóc khách hàng; đưa điện về các thôn, buôn; sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện gia dụng miễn phí; tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; tổ chức hội nghị khách hàng tại các Công ty Điện lực để lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng… Kết quả cụ thế:

1. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng: Đây là hoạt động trọng tâm trong tháng “Tri ân khách hàng” đã được các đơn vị triển khai với nhiều nội dung phong phú và rộng khắp trên toàn quốc. Trong đó:

- Các Tổng Công ty Điện lực đã tổ chức trên 360 hội nghị khách hàng với sự tham dự của 32.278 khách hàng. Trong đó có hội nghị khách hàng lớn dành cho trên 100 doanh nghiệp Mỹ, Hàn Quốc và châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại các hội nghị, ngành Điện đã thông báo đến khách hàng về tình hình cung cấp điện năm 2015, kế hoạch cung cấp điện năm 2016, giới thiệu các dịch vụ điện, dịch vụ chăm sóc khách hàng ngành Điện đang triển khai, các chương trình vận động tiết kiệm điện và các hoạt động tri ân khách hàng trong tháng. Ngành Điện cũng lắng nghe, giải đáp và tháo gỡ các vướng mắc của khách hàng cũng như tiếp thu ý kiến phản hồi để hoàn thiện hơn nữa công tác kinh doanh bán điện và dịch vụ khách hàng.

- Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội đã tổ chức ra mắt 3 Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đưa số lượng Trung tâm Chăm sóc khách hàng toàn Tập đoàn lên 5 Trung tâm, đánh dấu bước chuyển biến lớn cả về lượng và chất của EVN trong công tác dịch vụ khách hàng. Các Trung tâm được đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại với đầy đủ cơ sở dữ liệu tập trung, cung cấp cho các khách hàng nhiều kênh liên lạc như: điện thoại, sms, email, web, chat, mobile apps… để khách hàng có thể giao tiếp với ngành Điện mọi lúc, mọi nơi. Các dịch vụ dành cho khách hàng gồm: dịch vụ mua bán điện; thay đổi, cập nhật thông tin khách hàng; xử lý các thông tin, thắc mắc, yêu cầu, khiếu nại về mất điện, hệ thống đo đếm, hóa đơn tiền điện...; dịch vụ tư vấn kỹ thuật điện như sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện; tư vấn thiết kế, thi công, sửa chữa hệ thống điện; tư vấn về nội dung các văn bản liên quan đến sử dụng điện…

- Các đơn vị đã gửi lời tri ân khách hàng qua tin nhắn SMS/Email/Thư/ứng dụng OTT với số lượng 13.791.485 lượt, trong đó: qua tin nhắn SMS là 12.301.241 lượt; qua email 1.383.746 lượt và trên 100.000 thư đến các khách hàng lớn.

- Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai 27 hội nghị tổng kết và trao giải cho khách hàng trong chương trình thi đua tiết kiệm điện tại 27/27 tỉnh/thành phố phía Bắc; thực hiện đồng loạt chương trình thay 107.475 bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact. Với các chương trình “Chiếu sáng quê hương” tại Hòa Bình, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, các Công ty Điện lực đã kéo dây, lắp điện chiếu sáng đường, ngõ xóm cho 16 thôn, xóm.

- Tổng Công ty Điện lực miền Trung tặng bộ hiển thị chỉ số công tơ (home Display) cho khách hàng; bảo dưỡng bình nước nóng năng lượng mặt trời.

- Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã sửa chữa, bảo dưỡng vệ sinh điều hòa miễn phí cho 3.268 bộ điều hòa của các khách hàng có nhiều đóng góp tích cực trong công tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; miễn phí hoàn toàn nhân công lắp đặt cho toàn bộ khách hàng đăng ký cấp điện mới công tơ 1 pha, 3 pha (tiếp nhận giấy đề nghị mua điện trong tháng 12 tương ứng với 3.790 khách hàng).

- Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã thay thế hệ thống chiếu sáng hiện hữu bằng hệ thống chiếu sáng LED tiết kiệm điện tại văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc của 21/24 quận/huyện; tổng kết chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện tại 19/24 quận/huyện; công khai dịch vụ qua hệ thống màn hình theo dõi tiến độ giải quyết yêu cầu khách hàng tại 03 địa điểm (trụ sở Tổng Công ty và quầy giao dịch của Công ty Điện lực Sài Gòn, Bình Chánh); tặng quà cho 11.726  khách hàng có thời gian thanh toán điện tử qua ngân hàng liên tục từ năm 2013 đến nay, 253 khách hàng có nhượng đất cho các công trình xây dựng điện của Tổng công ty và 3.694 trưởng các khu phố đã hỗ trợ tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện và sử dụng điện đúng quy định.

2. Công tác điện khí hóa nông thôn: Công tác này đã được EVN thực hiện không chỉ trong tháng “Tri ân khách hàng” mà xuyên suốt gần 20 năm qua, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, là điều kiện quan trọng để phát triển sản xuất nông nghiệp và ngành nghề dịch vụ nông nghiệp, đồng thời cải thiện đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của các hộ dân nông thôn. Riêng trong tháng 12/2015, các đơn vị đã tổ chức đóng điện hơn 60 công trình cấp điện, trong đó tập trung vào các công trình cấp điện cho các xã nông thôn chưa có điện tại các tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung - Tây Nguyên.

3. Công tác an sinh xã hội với nhiều chương trình lớn:

- Chương trình“Trao niềm tin gửi yêu thương” được thực hiện đồng loạt tại các đơn vị trong toàn ngành với 9.643 phần quà trị giá 10,380 tỷ đồng được trao cho hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên toàn quốc.

- Chương trình “Tuần lễ Hồng EVN” được tổ chức từ 4 - 10/01/2016 với hơn 5.000 CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam tình nguyện đăng ký hiến máu. Sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe, sàng lọc nhóm máu đang thiếu thì đơn vị máu thực tế mà “Tuần lễ Hồng EVN” đã đóng góp cho “ngân hàng” máu trên toàn quốc là 4.586 đơn vị máu. Bên cạnh đó, EVN cũng đã trao tặng 23 phần quà hỗ trợ ăn Tết cho các em bệnh nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

- Chương trình sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho 9.337 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách.

 

Tháng “Tri ân khách hàng” - tháng 12/2015 đã nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng và cộng đồng xã hội. Với quyết tâm ngày càng đổi mới và minh bạch các nội dung về hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó trọng tâm là công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến xây dựng của khách hàng và cộng đồng xã hội.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Ban Quan hệ cộng đồng

Điện thoại: 04.66946405/66946413  -  Fax: 04.66946402 

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội; 

Website: www.evn.com.vn, www.tietkiemnangluong.vn


Ban Quan hệ cộng đồng EVN

Share

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Sáng 24/12, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII bước vào phiên trọng thể với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức. Đại hội tổng kết toàn diện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn 2025 - 2030, đồng thời làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ người lao động, đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước những yêu cầu mới.


EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Chiều 23/12, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải và PGS.TS Bùi Phú Doanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đã họp bàn, trao đổi về những định hướng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực.


Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Trong giai đoạn 2023-2025, bằng việc đổi mới phương thức hoạt động, chăm lo thiết thực cho người lao động và tổ chức các phong trào thi đua hiệu quả, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã khẳng định vai trò đồng hành quan trọng, “khơi lửa” nhiệt huyết của người lao động, cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị quan trọng.


Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII: Dấu mốc trên chặng đường phát triển mới

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII: Dấu mốc trên chặng đường phát triển mới

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025-2030 sẽ được tổ chức trong hai ngày 23 và 24/12/2025 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đánh dấu chặng đường phát triển mới của tổ chức công đoàn ngành Điện trong bối cảnh nhiều yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với giai đoạn tiếp theo.


Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Ngày 21/12/1954, chỉ hai tháng sau khi Thủ đô Hà Nội được tiếp quản, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm Nhà máy điện Yên Phụ và Nhà máy đèn Bờ Hồ. Sự kiện ấy trở thành mốc son lịch sử của ngành Điện lực Việt Nam. Những lời căn dặn của Bác đã trở thành “kim chỉ nam”, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và trách nhiệm cho nhiều thế hệ người làm điện nói chung, cán bộ công nhân viên EVN nói riêng trên hành trình phụng sự Tổ quốc và Nhân dân.