Kết quả thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị của EVN có nhiều tiến triển

17:44, 12/08/2021

Đây là một trong những nội dung được ghi nhận tại phiên họp thứ 4 năm 2021 của Tổ công tác số 1 - chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị, do Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân chủ trì. Phiên họp diễn ra chiều 12/8, qua hình thức trực tuyến với sự tham gia của gần 80 thành viên thuộc tổ công tác.

 

Phiên họp thứ 4 năm 2021 của Tổ công tác số 1. Ảnh chụp màn hình.

Tại phiên họp thứ tư năm 2021 của Tổ công tác số 1, Ban Tổ chức và Nhân sự EVN - Thường trực Tổ công tác đã báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) trong lĩnh vực quản trị trong tháng 7/2021. Đánh giá chung, các ban/văn phòng, 5 tổng công ty điện lực đã nghiêm túc triển khai các nhiệm vụ CĐS trong lĩnh vực quản trị và có nhiều tiến triển. Trong đó, các ban/văn phòng của EVN hoàn thành 63/184 nhiệm vụ; 5 tổng công ty điện lực hoàn thành 122/349 nhiệm vụ.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân - Tổ trưởng Tổ công tác số 1 đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của các ban/văn phòng EVN và 5 tổng công ty. Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, CĐS trong lĩnh vực quản trị có tính bao quát, tác động rất lớn đến công tác CĐS của các lĩnh vực khác trong toàn Tập đoàn. 

Nhiệm vụ của Tổ công tác số 1 tập trung vào mối quan hệ làm việc tại Cơ quan EVN, giữa Cơ quan EVN với các đơn vị; văn phòng số, xử lý công việc đúng tiến độ, hiệu quả, minh bạch; đánh giá, quản lý thực hiện công việc của CBCNV tại Cơ quan EVN, việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; cung cấp thông tin giữa EVN và đơn vị, số hoá và quản lý số liệu; số hoá và sẵn sàng điều chỉnh các quy trình nghiệp vụ cho phù hợp hơn.

Tổng giám đốc EVN cũng nhấn mạnh, hành trình chuyển đổi số đòi hỏi toàn tập đoàn vừa triển khai vừa có sự điều chỉnh cho phù hợp. Các ban/văn phòng, các đơn vị cần tiếp tục tìm tòi, suy nghĩ, đổi mới cách làm trong tư duy CĐS để việc thực hiện công việc tại Cơ quan EVN và các đơn vị ngày càng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Cụ thể, trong quá trình CĐS trong lĩnh vực quản trị, công tác trang bị thiết bị làm việc từ xa cho CBCNV cần được chú trọng thực hiện, đồng thời nghiên cứu các phần mềm để quản lý công tác làm việc từ xa của CBCNV. Hệ thống hội nghị truyền hình, ứng dụng Zoom phải được nâng cấp thường xuyên để đảm bảo nhu cầu phục vụ các cuộc họp, hội nghị. Bên cạnh đó, các ban/văn phòng EVN và các đơn vị cần quy trình hoá các nghiệp vụ rồi mới tiến tới số hoá các quy trình.

Lãnh đạo EVN cũng giao Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin, Ban Tổ chức và Nhân sự EVN cần phối hợp để xây dựng bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị.

Tổ công tác số 1 - Chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị được thành lập theo Quyết định số 28/QĐ-HĐTV ngày 25/03/2021 của Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam. Tổ công tác số 1 có nhiệm vụ giúp Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị của tập đoàn; giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ; định kỳ báo cáo kết quá thực hiện các nhiệm vụ được giao theo quy định của Ban Chỉ đạo.


Thanh Huyền

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).