Khắc phục xong sự cố đường dây 35 kV cấp điện cho đảo Cát Bà

14:35, 09/08/2017

13h chiều nay (ngày 9/8), Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã đóng điện trở lại an toàn, ổn định cho toàn bộ huyện đảo Cát Bà, sau 1 ngày khẩn trương khắc phục sự cố.

Trước đó, vào khoảng 10h30 sáng 8/8, đường dây 35 kV cấp điện từ đảo Cát Hải sang đảo Cát Bà bị mất điện. Theo PC Hải Phòng, vị trí đứt dây tại khoảng cột hãm số 22, đường dây 371 Trạm E2.24; tại cánh xà hãm bị xô lệch, cong vênh nghiêm trọng.

Tại pha C khoảng vượt biển, cách vị trí cột vượt phía Cái Viềng - Phù Long khoảng 300 m, sợi dây nhôm lõi thép bị lực tác động biến dạng hoàn toàn, lực tác động làm xơ tước toàn bộ sợi dây nhôm dẫn điện bên ngoài, chỉ còn lại phần lõi thép chịu lực. Sự cố trên làm chùng sợi dây pha C xuống khoảng 7 m, ảnh hưởng tới việc lưu thông của tàu biển lớn.

CBCNV PC Hải Phòng xử lý sự cố đứt đường dây điện 35 kV vượt biển để cấp điện trở lại cho người dân huyện đảo Cát Bà

Với mục tiêu cấp điện trở lại nhanh nhất cho bà con trên đảo, ngay sau khi xảy ra sự cố, PC Hải Phòng đã kịp thời phối hợp với các đơn vị liên quan như UBND huyện, lực lượng Công an, Biên phòng huyện Cát Hải và Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng làm việc liên tục, ngay cả trong đêm để nhanh chóng sửa chữa, khắc phục sự cố tại đoạn cáp bị đứt.

Hiện, nguyên nhân sự cố đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 


Hồng Hoa

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.