Khách hàng "chấm" Tổng công ty Điện lực miền Bắc đạt trên 8 điểm

21:00, 22/01/2019

Là thông tin được Công ty CP Tư vấn Quản lý OCD công bố, ngày 22/1, trong Hội thảo Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tại các công ty điện lực và hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) năm 2018.

Theo đại diện Tư vấn OCD, công tác đánh giá sự hài lòng của khách hàng trong 6 năm qua đã tạo bước chuyển biến tích cực cho hoạt động của EVNNPC, thể hiện qua điểm số mà khách hàng dành cho EVNNPC liên tục tăng qua các năm.

Nếu năm đầu tiên đánh giá (năm 2013), điểm bình quân của EVNNPC chỉ đạt gần 6 điểm, thì đến năm 2018, điểm khách hàng dành cho EVNNPC đã đạt 8,01 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2017 và đạt điểm giỏi trong thang điểm 10 - Tư vấn OCD cho hay.

Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC yêu cầu các đơn vị phải vào cuộc quyết liệt nhằm tiếp tục nâng cao sự hài lòng khách hàng hơn nữa trong năm 2019

Riêng năm 2018, tất cả 7 nhóm yếu tố được đánh giá (cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện và sự đồng thuận xã hội) đều được khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc đánh giá cao hơn năm 2017. Trong đó một số yếu tố như dịch vụ khách hàng, hoá đơn tiền điện, hình ảnh thương hiệu được khách hàng đánh giá cao, đạt trên điểm 8.

Với tiêu chí đánh giá theo 4 mục tiêu chiến lược (chất lượng cung cấp điện, chất lượng dịch vụ, hiệu quả truyền thông, nhận thức về hình ảnh EVN) cũng nhận được nhiều ý kiến tích cực.

Đa số khách hàng ghi nhận chất lượng điện đã ổn định hơn, khi cắt điện các đơn vị đều có thông báo trước; thủ tục không còn phiền hà; nhân viên Điện lực chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khảo sát của Tư vấn OCD cũng chỉ ra rằng, ở nhiều khu vực vẫn còn hiện tượng chất lượng điện năng chưa ổn định, nhất là vào giờ cao điểm; trong một số trường hợp, việc xử lý sự cố chưa được kịp thời. 

Tư vấn OCD cũng cho biết, từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao điểm hài lòng khách hàng của EVNNPC. Do đó, các công ty Điện lực của EVNNPC cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm để giải quyết kịp thời những yêu cầu của khách hàng. 

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết: Sự hài lòng của khách hàng là kết quả cuối cùng mà mọi hoạt động của EVNNPC hướng đến. Do vậy, năm 2019, tất cả các hoạt động từ đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng… từ cấp Tổng công ty đến các điện lực cần phải phối hợp chặt chẽ, phải vào cuộc quyết liệt trong việc đảm bảo điện, xử lý, giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất. 


Thùy Lê

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).