Khách hàng "chấm" Tổng công ty Điện lực miền Bắc đạt trên 8 điểm

21:00, 22/01/2019

Là thông tin được Công ty CP Tư vấn Quản lý OCD công bố, ngày 22/1, trong Hội thảo Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tại các công ty điện lực và hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) năm 2018.

Theo đại diện Tư vấn OCD, công tác đánh giá sự hài lòng của khách hàng trong 6 năm qua đã tạo bước chuyển biến tích cực cho hoạt động của EVNNPC, thể hiện qua điểm số mà khách hàng dành cho EVNNPC liên tục tăng qua các năm.

Nếu năm đầu tiên đánh giá (năm 2013), điểm bình quân của EVNNPC chỉ đạt gần 6 điểm, thì đến năm 2018, điểm khách hàng dành cho EVNNPC đã đạt 8,01 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2017 và đạt điểm giỏi trong thang điểm 10 - Tư vấn OCD cho hay.

Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC yêu cầu các đơn vị phải vào cuộc quyết liệt nhằm tiếp tục nâng cao sự hài lòng khách hàng hơn nữa trong năm 2019

Riêng năm 2018, tất cả 7 nhóm yếu tố được đánh giá (cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện và sự đồng thuận xã hội) đều được khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc đánh giá cao hơn năm 2017. Trong đó một số yếu tố như dịch vụ khách hàng, hoá đơn tiền điện, hình ảnh thương hiệu được khách hàng đánh giá cao, đạt trên điểm 8.

Với tiêu chí đánh giá theo 4 mục tiêu chiến lược (chất lượng cung cấp điện, chất lượng dịch vụ, hiệu quả truyền thông, nhận thức về hình ảnh EVN) cũng nhận được nhiều ý kiến tích cực.

Đa số khách hàng ghi nhận chất lượng điện đã ổn định hơn, khi cắt điện các đơn vị đều có thông báo trước; thủ tục không còn phiền hà; nhân viên Điện lực chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khảo sát của Tư vấn OCD cũng chỉ ra rằng, ở nhiều khu vực vẫn còn hiện tượng chất lượng điện năng chưa ổn định, nhất là vào giờ cao điểm; trong một số trường hợp, việc xử lý sự cố chưa được kịp thời. 

Tư vấn OCD cũng cho biết, từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao điểm hài lòng khách hàng của EVNNPC. Do đó, các công ty Điện lực của EVNNPC cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm để giải quyết kịp thời những yêu cầu của khách hàng. 

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết: Sự hài lòng của khách hàng là kết quả cuối cùng mà mọi hoạt động của EVNNPC hướng đến. Do vậy, năm 2019, tất cả các hoạt động từ đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng… từ cấp Tổng công ty đến các điện lực cần phải phối hợp chặt chẽ, phải vào cuộc quyết liệt trong việc đảm bảo điện, xử lý, giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất. 


Thùy Lê

Share

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi), khu vực bờ biển xã Vạn Tường, tỉnh Quảng Ngãi bị xói lở, làm lộ khoảng 60m tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn. Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó trước mắt và lâu dài nhằm bảo đảm an toàn tuyến cáp và an toàn điện cho người dân địa phương.


Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Ngày 14/11/2025, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An đã gửi thư khen tới tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vì đã nỗ lực rất lớn, kịp thời hành động, không ngại khó khăn, đạt được kết quả tích cực trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.


Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia. Trước đó, vào lúc 11h12' ngày 14/11/2025, máy biến áp AT2 (T10) và trạm phân phối GIS 500kV (thuộc phạm vi tổ máy số 2) cũng đã được đóng điện xung kích thành công.


Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia.


Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia.