Khách hàng hài lòng về dịch vụ trực tuyến của Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh

16:57, 14/09/2022

Ứng dụng hiệu quả những thành tựu 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá trong công tác sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

Đăng ký dịch vụ điện 24/7

Hơn 2,6 triệu khách hàng sử dụng điện của EVNHCMC chỉ cần vài thao tác trên điện thoại thông minh có kết nối internet, là có thể thực hiện tất cả các yêu cầu, thủ tục về điện trên nền tảng trực tuyến.

Anh Huỳnh Thanh Sang (Quận 12, TP.HCM) chuẩn bị mở công ty sơ chế, đóng gói nông sản. Mặt bằng thi công đã xong, chờ có điện là đi vào hoạt động. Sau khi cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH (App) trên điện thoại, anh Sang đã gửi yêu cầu cung cấp điện mới qua App, sau đó thường xuyên được điện lực cập nhật mới tiến độ xử lý hồ sơ, thông báo về thời gian khảo sát cung cấp điện qua chính ứng dụng này.

Đăng ký cấp điện mới chỉ là 1 trong hàng chục tiện ích mà App EVNHCMC CSKH cung cấp cho khách hàng. Hiện nay, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến.

Công nhân EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến qua APP CSKH trên điện thoại di động

Đến nay, đại đa số khách hàng dùng điện tại TP.HCM rất hài lòng với tính năng theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày hoặc hằng tháng trên ứng dụng EVNHCMC CSKH, cũng như tính năng cảnh báo ngưỡng sử dụng điện.

Ngoài App EVNHCMC CSKH, trang EVNHCMC trên Zalo cũng được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, tạo sự tiện lợi cho người sử dụng, cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch trong quá trình cung cấp điện. Theo đó, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Zalo, tìm kiếm “EVNHCMC”, chọn “Quan tâm” và nhập mã khách hàng theo hướng dẫn. Zalo OA của EVNHCMC sẽ xuất hiện như 1 trang điện tử trong thanh công cụ Official Account. Hằng tháng, Zalo OA của EVNHCMC sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng về số tiền điện đồng thời tích hợp tính năng thanh toán tiền điện ngay trong nội dung tin nhắn. Khách hàng có thể thay toán ngay trên Zalo bằng cách lựa chọn nút “Thanh toán bằng Zalopay”. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận tình trạng thanh toán để khách hàng có thể nắm bắt thông tin kịp thời.

Tối ưu hoá tiện ích

Từ năm 2021, Tổng công ty TP.HCM đã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng trên các nền tảng số.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, với nỗ lực tối ưu hoá các tiện ích, dịch vụ, EVNHCMC không dừng lại ở việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, hướng tới xây dựng một tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa.

Tỷ lệ giao dịch ký hợp đồng mua bán điện và các hồ sơ theo phương thức điện tử đã đạt gần 100%. Tổng công ty đã triển khai các phương thức thanh toán tiền điện mới mang lại thuận lợi cho khách hàng như QRCode, Mobile Money; nâng cấp website và App CSKH, ứng dụng AI trong công tác chăm sóc khách hàng (CSKH)... Trong đó, việc kết nối thanh toán qua ứng dụng Mobile Money tăng thêm tiện ích và thuận lợi cho các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt các khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng vẫn có thể thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.

Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt gần 100%. Các kênh/phương thức thanh toán không dùng tiền mặt phát triển rất đa dạng như: Ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi, ví điện tử, trích nợ tự động, ATM/Thẻ ngân hàng, Internet Banking, Mobile money, QRCode, thanh toán qua App/website CSKH của tổng công ty, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, các siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM… hoặc thanh toán qua ví điện tử, App/website CSKH.

Thời gian tới, EVNHCMC sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng, bảo đảm quyền lợi khách hàng một cách tốt nhất.


P.Thảo

Share

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.