Khách hàng hài lòng về dịch vụ trực tuyến của Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh

16:57, 14/09/2022

Ứng dụng hiệu quả những thành tựu 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá trong công tác sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

Đăng ký dịch vụ điện 24/7

Hơn 2,6 triệu khách hàng sử dụng điện của EVNHCMC chỉ cần vài thao tác trên điện thoại thông minh có kết nối internet, là có thể thực hiện tất cả các yêu cầu, thủ tục về điện trên nền tảng trực tuyến.

Anh Huỳnh Thanh Sang (Quận 12, TP.HCM) chuẩn bị mở công ty sơ chế, đóng gói nông sản. Mặt bằng thi công đã xong, chờ có điện là đi vào hoạt động. Sau khi cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH (App) trên điện thoại, anh Sang đã gửi yêu cầu cung cấp điện mới qua App, sau đó thường xuyên được điện lực cập nhật mới tiến độ xử lý hồ sơ, thông báo về thời gian khảo sát cung cấp điện qua chính ứng dụng này.

Đăng ký cấp điện mới chỉ là 1 trong hàng chục tiện ích mà App EVNHCMC CSKH cung cấp cho khách hàng. Hiện nay, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến.

Công nhân EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến qua APP CSKH trên điện thoại di động

Đến nay, đại đa số khách hàng dùng điện tại TP.HCM rất hài lòng với tính năng theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày hoặc hằng tháng trên ứng dụng EVNHCMC CSKH, cũng như tính năng cảnh báo ngưỡng sử dụng điện.

Ngoài App EVNHCMC CSKH, trang EVNHCMC trên Zalo cũng được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, tạo sự tiện lợi cho người sử dụng, cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch trong quá trình cung cấp điện. Theo đó, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Zalo, tìm kiếm “EVNHCMC”, chọn “Quan tâm” và nhập mã khách hàng theo hướng dẫn. Zalo OA của EVNHCMC sẽ xuất hiện như 1 trang điện tử trong thanh công cụ Official Account. Hằng tháng, Zalo OA của EVNHCMC sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng về số tiền điện đồng thời tích hợp tính năng thanh toán tiền điện ngay trong nội dung tin nhắn. Khách hàng có thể thay toán ngay trên Zalo bằng cách lựa chọn nút “Thanh toán bằng Zalopay”. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận tình trạng thanh toán để khách hàng có thể nắm bắt thông tin kịp thời.

Tối ưu hoá tiện ích

Từ năm 2021, Tổng công ty TP.HCM đã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng trên các nền tảng số.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, với nỗ lực tối ưu hoá các tiện ích, dịch vụ, EVNHCMC không dừng lại ở việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, hướng tới xây dựng một tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa.

Tỷ lệ giao dịch ký hợp đồng mua bán điện và các hồ sơ theo phương thức điện tử đã đạt gần 100%. Tổng công ty đã triển khai các phương thức thanh toán tiền điện mới mang lại thuận lợi cho khách hàng như QRCode, Mobile Money; nâng cấp website và App CSKH, ứng dụng AI trong công tác chăm sóc khách hàng (CSKH)... Trong đó, việc kết nối thanh toán qua ứng dụng Mobile Money tăng thêm tiện ích và thuận lợi cho các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt các khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng vẫn có thể thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.

Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt gần 100%. Các kênh/phương thức thanh toán không dùng tiền mặt phát triển rất đa dạng như: Ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi, ví điện tử, trích nợ tự động, ATM/Thẻ ngân hàng, Internet Banking, Mobile money, QRCode, thanh toán qua App/website CSKH của tổng công ty, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, các siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM… hoặc thanh toán qua ví điện tử, App/website CSKH.

Thời gian tới, EVNHCMC sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng, bảo đảm quyền lợi khách hàng một cách tốt nhất.


P.Thảo

Share

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII: Dấu mốc trên chặng đường phát triển mới

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII: Dấu mốc trên chặng đường phát triển mới

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025-2030 sẽ được tổ chức trong hai ngày 23 và 24/12/2025 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đánh dấu chặng đường phát triển mới của tổ chức công đoàn ngành Điện trong bối cảnh nhiều yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với giai đoạn tiếp theo.


EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

Sáng 19/12, tại xã Phước Hữu, tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2. Đây là một trong những dự án, công trình điện có quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

Sáng 19/12, tại xã Phước Hữu, tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2. Đây là một trong những dự án, công trình điện có quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Ngày 21/12/1954, chỉ hai tháng sau khi Thủ đô Hà Nội được tiếp quản, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm Nhà máy điện Yên Phụ và Nhà máy đèn Bờ Hồ. Sự kiện ấy trở thành mốc son lịch sử của ngành Điện lực Việt Nam. Những lời căn dặn của Bác đã trở thành “kim chỉ nam”, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và trách nhiệm cho nhiều thế hệ người làm điện nói chung, cán bộ công nhân viên EVN nói riêng trên hành trình phụng sự Tổ quốc và Nhân dân.


EVN khánh thành dự án hạ tầng năng lượng then chốt, tạo bệ phóng cho Côn Đảo hướng đến đặc khu sinh thái chất lượng cao

EVN khánh thành dự án hạ tầng năng lượng then chốt, tạo bệ phóng cho Côn Đảo hướng đến đặc khu sinh thái chất lượng cao

Dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trước đây), nay là đặc khu Côn Đảo, TP. Hồ Chí Minh, vừa được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức khánh thành sáng 19/12. Dự án được đánh giá là nền tảng hạ tầng năng lượng then chốt, tạo điều kiện tiên quyết để phát triển Côn Đảo theo hướng hiện đại, xanh và bền vững.