Khách hàng ngày càng hài lòng với ngành Điện Thủ đô

19:08, 23/01/2018

Đó là kết quả được Công ty CP Tư vấn Quản lý OCD báo cáo tại buổi hội thảo về đánh giá mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện năm 2017 của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), chiều 23/1.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN (người đang phát biểu) yêu cầu Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội cần đẩy mạnh công tác truyền thông trong thời gian tới

Theo đó, năm 2017, tất cả 7 nhóm yếu tố được đánh giá (cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện và sự đồng thuận xã hội) đều được khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô đánh giá cao. Trong đó, một số yếu tố được khách hàng đặc biệt hài lòng như hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, cung cấp điện, thông tin đến khách hàng…

“Năm 2017, số điểm bình quân mà khách hàng dành cho EVNHANOI là 7,86/10 điểm, cao hơn năm 2016 (7,54 điểm). Đa số khách hàng ghi nhận ngành Điện Thủ đô đã và đang thay đổi tích cực. Cụ thể, chất lượng điện ổn định hơn; thời gian sửa chữa điện nhanh hơn; thủ tục thanh toán tiền điện nhanh gọn; nhân viên điện lực có chuyên môn, nhiệt tình, chu đáo, chuyên nghiệp…”, đại diện tư vấn OCD cho hay.

Bên cạnh những yếu tố tích cực, khảo sát cũng cho thấy một số ý kiến của khách hàng cho rằng vẫn còn dây điện, cột điện chưa an toàn tại một vài khu vực; thủ tục bàn giao công tơ còn phức tạp; thái độ của nhân viên sửa chữa điện chưa thân thiện. Vì vậy, EVNHANOI và các đơn vị thành viên cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời gian tới - tư vấn OCD khuyến nghị. 

Tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội thảo, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá cao những nỗ lực của EVNHANOI trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện. Đẩy mạnh tuyên truyền, đưa hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp của Tập đoàn, Tổng công ty tới cộng đồng là một trong những công tác được Phó Tổng giám đốc Tập đoàn giao cho EVNHANOI và các đơn vị thành viên. Bên cạnh đó, việc bó gọn, thanh thải hệ thống dây cáp, giữ vệ sinh các tủ điện sạch sẽ, văn minh cũng được Lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh. 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Giám đốc EVNHANOI khẳng định, EVNHANOI sẽ triển khai quyết liệt hơn nữa, phát huy những thành quả, khắc phục những yếu kém để làm hài lòng hơn nữa đông đảo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.


Hồng Hoa

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.