Khách hàng nghĩ gì về cuộc bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện?

Cuộc bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện gửi đi thông điệp EVN sẽ thực hiện đúng như cam kết với khách hàng về việc "luôn lắng nghe và sẵn sàng đổi mới"...

Cuộc bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện diễn ra từ ngày 12/6 -11/7/2019 - Ảnh: Ngọc Tuấn

Bà Lê Thị Hưởng (75 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây, bà đặc biệt chú ý đến những thông tin thời sự liên quan đến hóa đơn điện, tiền điện được đưa tin thường xuyên, liên tục trên các báo, đài. Vì vậy, khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam khởi động cuộc bình chọn này vào ngày 12/6, bà cũng "vào xem thử" và tham gia bình chọn.

Là một khách hàng của EVN, bà cho rằng việc trưng cầu về các mẫu hóa đơn tiền điện mới cho thấy Tập đoàn đang nghiêm túc lắng nghe ý kiến của người dùng. “Tôi ưng ý nhất mẫu số 3 vì có biểu đồ thể hiện tình hình sử dụng điện qua các tháng trong năm; ngoài ra có thể so sánh được lượng điện sử dụng của nhà mình với những nhà xung quanh” - bà Hưởng nói.

Hiện đang quản lý một xưởng in hoạt động 24/24h, chị Đỗ Thu Hà (quận Tây Hồ, Hà Nội) rất quan tâm việc hóa đơn điện mới sẽ làm rõ về các chỉ số tiêu thụ điện năng như thế nào, để chủ động điều chỉnh hoạt động sản xuất sao cho tiết giảm chi phí năng lượng nhiều nhất. Vì thế, theo chị Hà, mẫu hóa đơn số 2 có ưu điểm về giao diện đẹp và những biểu đồ trực quan thể hiện lượng điện tiêu thụ và số tiền điện phải trả qua từng tháng trong năm. 

"Nhiều thông tin tiện ích trên mẫu hóa đơn mới như lịch dự kiến ghi chỉ số tháng tiếp theo, các kênh thanh toán tiền điện hay số điện thoại hotline dịch vụ khách hàng,... cũng là rất tốt và cần thiết cho khách hàng dùng điện" - chị Hà chia sẻ. 

Còn bạn Lê Anh (27 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội) biết đến chương trình bình chọn thông qua báo chí. Sự tích hợp QR code trong hóa đơn tiền điện đã "ghi điểm" với Lê Anh bởi rất tiện dụng và phù hợp khi sử dụng các thiết bị di động thông minh. Về các mẫu hóa đơn, Lê Anh thích mẫu hóa đơn số 4 vì cách trình bày gọn gàng và rất dễ hiểu. 

Đánh giá về cuộc bình chọn này, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng đây là một bước đi đúng hướng để làm hài lòng khách hàng. Khi tham gia chương trình, người tiêu dùng sẽ chọn lựa được mẫu hóa đơn mà họ thấy dễ hiểu nhất, phù hợp nhất.

Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, EVN gửi đi thông điệp rất rõ ràng về sự tiếp tục đổi mới, minh bạch, cầu thị và lắng nghe khách hàng. Đây là một trong những hành động khẳng định các dịch vụ điện của EVN đã thực sự chuyển từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường.

Thực tế, kể từ năm 2013 trở lại đây, EVN đã chuyển đổi tư duy từ cung cấp điện thuần túy sang chăm sóc khách hàng sử dụng điện theo phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”. 

Công tác kinh doanh và dịch vụ được EVN chuẩn hóa và thống nhất trong toàn Tập đoàn. 5 Trung tâm CSKH được đưa vào vận hành với vai trò là đầu mối chính mang các dịch vụ điện đến với khách hàng thông qua những kênh thông tin đa dạng, tiện ích như: Tổng đài điện thoại, email, website và Zalo, Facebook…

Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, qua mỗi năm, EVN đều đưa dịch vụ trực tuyến lên một cấp độ mới. EVN cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 1 và 2 từ tháng 12/2015, đến tháng 12/2017 đã tăng lên cấp 3 và năm 2018 tăng lên cấp độ 4 - mức cao nhất trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định của Chính phủ. 

Với những nỗ lực đó, mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện toàn EVN ngày càng được cải thiện, từ chỗ chỉ đạt 6,45/10 điểm (năm 2013) đến 8,11/10 điểm (năm 2018). 

Chương trình bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện mới:

Link bình chọn: https://binhchonmauhoadontiendien.evn.com.vn/

Đối tượng tham gia bình chọn: Mọi công dân Việt Nam đủ 14 tuổi trở lên và có giấy tờ tùy thân hợp lệ.

Công bố kết quả: 19/7/2019

Giải thưởng: 01 Giải Nhất: 10 triệu đồng; 02 Giải Nhì: 5 triệu đồng; 03 giải Ba: 2 triệu đồng.