Khách hàng nói gì khi được giảm giá điện, tiền điện?

14:00, 23/08/2021

Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Công Thương, từ năm 2020 đến nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện 4 đợt giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Vậy những người thuộc đối tượng được giảm giá điện, tiền điện nói gì về sự hỗ trợ này?

Bà Lê Thị Hiền - Giám đốc Khách sạn Vân Tùng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng):

Giảm giá điện là một trong những gói hỗ trợ trực tiếp, thiết thực, hiệu quả.

Sau khi biết được tin các cơ sở lưu trú du lịch được giảm giá điện, tiền điện, tôi hết sức phấn khởi. Bởi lẽ, sau những đòn “giáng” quá mạnh của dịch bệnh COVID-19 từ đầu năm 2020 đến nay thông tin các khách sạn đóng cửa, rao bán ngày càng xuất hiện nhiều trên các trang tìm kiếm mua - bán bất động sản. Lượng khách du lịch giảm mạnh dẫn đến công suất phòng lưu trú giảm, giá phòng giảm, doanh thu không ổn định để duy trì, bù đắp chi phí vận hành, rất nhiều đơn vị đã cắt giảm nhân sự hoặc đóng cửa, tạm ngưng hoạt động… Bản thân khách sạn của tôi cũng chung tình trạng đó.

Chính vì vậy, theo tôi đây là một gói hỗ trợ trực tiếp, kịp thời và hiệu quả, giúp giảm bớt khó khăn về tài chính để duy trì hoạt động của khách sạn. Tuy số tiền được giảm giá không nhiều nhưng đã khích lệ tinh thần cho các cơ sở cùng nỗ lực vượt qua khó khăn của dịch bệnh; đồng thời, động thái này cũng thể hiện sự chung tay, đồng hành của ngành Điện đối với công tác phòng chống đại dịch, sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Ông Phạm Thanh Phong - Bác sĩ Chuyên khoa 2, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, phụ trách Trung tâm Hồi sức tích cực quốc gia điều trị COVID-19 khu vực Tây Nam Bộ:

Chính sách tạo động lực cho đội ngũ y tế hoàn thành trọng trách cứu người.

Đây không phải là lần đầu tiên Chính phủ và ngành Điện quyết định giảm giá điện, tiền điện cho các cơ sở y tế làm nhiệm vụ khám, xét nghiệm, điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, việc giảm giá điện, tiền điện lần này đã giúp các cơ sở y tế vừa tiết kiệm được khoản chi phí lớn cho hệ thống y tế để dồn nguồn lực cho công tác xét nghiệm, khám chữa bệnh. Đồng thời, đây lại là hành động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc với đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, tạo thêm động lực giúp đội ngũ này hoàn thành trọng trách cao cả, cứu chữa nhiều bệnh nhân vượt qua đại dịch COVID-19.

Đặc biệt, trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn chung do dịch bệnh COVID-19, việc giảm tiền điện, giảm giá điện là rất kịp thời, nhân văn và thể hiện trách nhiệm xã hội rất lớn của ngành Điện với cộng đồng, xã hội.

Bà Lý Thị Hương - thôn Yên Khê, xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ (Hà Nội):

“Chúng tôi cảm thấy ấm lòng …”

Từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội cuộc sống của nhiều người dân trong vùng giãn cách trong đó có gia đình tôi gặp nhiều khó khăn. Gia đình tôi chỉ có hai mẹ con, khi không có dịch chỉ trông vào mấy sào ruộng, lúc nông nhàn đi làm phụ hồ, nhặt sắt vụn, chai nhựa để bán kiếm sống nên khi dịch bệnh phải ở nhà nên thu nhập gần như không có.

Trong lúc khó khăn ấy, việc Nhà nước hỗ trợ đối với lao động tự do mất việc làm, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ lương thực thực phẩm...và gần đây là ngành Điện giảm 15% tiền điện (hộ dùng dưới 200 kWh/ tháng) thực sự có ý nghĩa thiết thực với gia đình tôi. Tôi thực sự cảm thấy ấm lòng vì Nhà nước, ngành Điện và cộng đồng luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi.

Ông Nguyễn Duy Việt - số 106/3/17 đường số 51, phường 14, quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh): 

Số tiền hỗ trợ mang thông điệp ý nghĩa.

Thành phố Hồ Chí Minh đang ở cao điểm của dịch bệnh. Gia đình tôi cả hai vợ chồng và con trai lớn đều phải nghỉ việc do dịch bệnh, thu nhập của gia đình bị ảnh hưởng lớn, mọi người đều ở nhà nên sử dụng điện cũng nhiều hơn. Kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8, gia đình tôi sử dụng hơn 900 nghìn tiền điện. Khi mọi người đều đi làm, có lương thì số tiền trên không lớn nhưng khi 3/3 lao động chính đều nghỉ làm thì tiền điện cũng là gánh nặng không nhỏ.

Được biết, ngành Điện tiếp tục có chính sách giảm tiền điện đợt 2 trong năm 2021 dành cho đối tượng khách hàng sinh hoạt, gia đình tôi rất vui... Với gia đình tôi, số tiền được giảm không lớn, chỉ hơn 90 nghìn đồng nhưng lại có ý nghĩa lớn, là sự chia sẻ, là thông điệp thể hiện sự quan tâm của Nhà nước, của ngành Điện với mọi người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, tôi nghĩ rằng, nếu các doanh nghiệp viễn thông xem xét giảm giá cước viễn thông (điện thoại, internet) cho các đối tượng khách hàng trong vùng dịch, phải giãn cách xã hội giống như ngành Điện đã làm thì rất có ý nghĩa thiết thực, chia sẻ khó khăn với người dân.

 

Sau 4 đợt EVN thực hiện giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tổng số tiền hỗ trợ khoảng 16.300 tỷ đồng, trong đó:

Đợt 1 (năm 2020): 9.300 tỷ đồng

Đợt 2 (năm 2020): Gần 3.000 tỷ đồng

Đợt 3 (năm 2021): Khoảng 1.500 tỷ đồng

Đợt 4 (năm 2021): Khoảng 2.500 tỷ đồng


Phạm Tân - Đinh Thắng

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.